svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สลากฯ อลเวงอีกราย หนนี้ที่บุรีรัมย์

15 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้าแม่ยายพร้อมหลานสาวที่ถูกลูกเขยวัย 15 ปี แจ้งความเอาผิดฐานยักยอกลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่หนึ่ง 12 ล้าน ออกมายืนยันบริสุทธิ์ไม่เคยเห็นแม้ลอตเตอรี่ พร้อมให้ตรวจสอบเชื่อถูกใส่ร้ายสาเหตุ อาจเพราะพ่อแม่ฝ่ายชายไม่พอใจที่เรียกร้องให้มาผูกแขนสู่ขอตามประเพณีพร้อมขู่ฟ้องกลับฐานแจ้งความเท็จให้เดือดร้อนเสื่อมเสีย

จากกรณีที่ ด.ช.วัย 15 ปี พร้อมมารดาชาวอ.ห้วยแถลงจ.นครราชสีมาได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ให้เอาผิดกับนางมานิตย์ เต็มปักษี อายุ 44 ปีชาวบ้านหนองไผ่ม. 13 ต.เสาเดียวอ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแม่ยายของ ด.ช.วัย 15 ปีเอง พร้อมด้วย น.ส.สมศรี สายสมคุณ อายุ 21 ปี บุตรสาวคนโต และนางฉวีวรรณ ลูกจันทร์ อายุ 30 ปี หลานสาว
โดยกล่าวหาว่าทั้ง 3 ยักยอกทรัพย์ สลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 หมายเลข 412073 งวดวันที่ 1เม.ย.2561 จำนวน 2 ใบ เป็นเงินรางวัล12ล้านบาทที่ ด.ช.วัย 15 ซึ่งเป็นลูกเขย ที่อยู่กินกับลูกสาวคนเล็กอายุ 15 ปีอ้างว่าถูกรางวัลที่1แล้วนำลอตเตอรี่ทั้ง 2 ใบมาฝากไว้กับนางมานิตย์ผู้เป็นแม่ยายแต่กลับถูกแม่ยายนำไปขึ้นเงินทั้งนี้ลูกเขยยังได้มอบอำนาจให้ผู้เป็นมารดาจ้างทนายความให้ยื่นฟ้องศาลด้วย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนางมานิตย์ผู้เป็นแม่ยายที่ถูกลูกเขยแจ้งความและฟ้องเอาผิดฐานยักยอกลอตเตอรี่12ล้านบาทอีกครั้งก็พบว่านางมานิตย์ยังดำเนินชีวิตตามปกติคือมีอาชีพเลี้ยงวัวทำสวน และทำนาเมื่อเข้าไปสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นนางมานิตย์ก็เล่าให้ฟังด้วยสีหน้าที่เป็นกังวลว่าหลังทราบว่าลูกเขย และผู้เป็นแม่ฝ่ายชาย แจ้งความกล่าวหาว่าตนเองยักยอกลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล 12 ล้านก็ตกใจมาก จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ
พร้อมยืนยันว่าทั้งตนเองลูกสาวคนโต และหลานสาวไม่ได้ยักยอกลอตเตอรี่ตามที่ถูกกล่าวหาและยืนยันว่าไม่เคยเห็นลอตเตอรี่ฉบับดังกล่าวตามที่ลูกเขยและลูกสาวอ้างว่าถูกรางวัลเลยตัวเองก็อยากให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้กระจ่างเช่นกันว่าลูกเขยและลูกสาวถูกลอตเตอรี่จริงหรือไม่และหากถูกจริงใครที่เป็นคนนำลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินเพราะกรณีที่เกิดขึ้นทำให้ตนเองเดือดร้อนและเสียหายเป็นอย่างมาก

นางมานิตย์เชื่อว่าสาเหตุที่มีการแจ้งความและฟ้องร้องเอาผิดตนในครั้งนี้อาจจะเกิดจากที่ครอบครัวฝ่ายชายไม่พอใจที่ตนเองเคยโทรศัพท์ไปบอกให้ครอบครัวของฝ่ายชายมาผูกแขนสู่ขอลูกสาวตามประเพณี 2-3 ครั้งเพราะทั้งสองก็อยู่กันแบบสามีภรรยามาร่วมปีแล้วแต่ลูกสาวตนเป็นฝ่ายเสียหายเพราะเป็นผู้หญิง แต่แม่ฝ่ายชายก็ปฏิเสธตลอดอ้างแต่ว่าทั้งสองฝ่ายเป็นเด็กหากแต่งงานกันแล้วอาจจะอยู่กินกันไม่นานกระทั่งต่อมาก็เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นจึงเชื่อว่าอาจจะเป็นชนวนเหตุที่ทำให้ครอบครัวฝ่ายชายไม่พอใจก็เป็นได้จึงได้แจ้งความเพื่อกลั่นแกล้งใส่ร้ายตนเองรวมถึงลูกสาวคนโต และหลานสาวจึงอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมด้วยส่วนที่ศาลจังหวัดนางรอง ได้นัดไต่สวนมูลฟ้อง ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ ก็ยืนยันว่าจะเดินทางไปอย่างแน่นอนเพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์

ด้านนางฉวีวรรณลูกจันทร์หลานสาวของนางมานิตย์ที่ถูกแจ้งความเอาผิดอีกคนก็มายืนยันเช่นกันว่าไม่ได้ยักยอกลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินตามที่ถูกกล่าวหาและหลังเกิดเรื่องตนก็พยายามจะไปสอบถาม ด.ญ.เอ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นลูกสาวของนางมานิตย์ว่าถูกลอตเตอรี่จริงหรือไม่แล้วทำไมทางแฟน และแม่ของแฟน จึงไปแจ้งความเอาผิดกับผู้เป็นแม่พี่สาวและตนเองทั้งที่ไม่ได้นำลอตเตอรี่มาให้ตามที่กล่าวอ้างแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบทั้งครอบครัวฝ่ายหลายเขยก็พยายามกีดกันไม่ให้พบหรือพูดคุยกับ ด.ญ.เอ และล่าสุดก็ได้พาไปทำงานที่ จ.จันทบุรี ไม่สามารถติดต่อได้จึงทำให้ไม่รู้ข้อเท็จจริงแต่เชื่อว่าความจริงก็คือความจริงแม้จะถูกกล่าวหาใส่ร้ายแต่ก็มั่นใจในความบริสุทธิ์
อย่างไรก็ตามหากสิ้นสุดกระบวนการและมีการตรวจพิสูจน์แล้วว่าตนไม่ได้ยักยอกลอตเตอรี่ หรือผู้ที่แจ้งความไม่ได้ถูกรางวัลที่1จริงก็อาจจะมีการฟ้องกลับฐานแจ้งความเท็จจริงเพราะทำให้ตนเองเดือดร้อนเสียหาย

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหงส์ก็ให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่าได้มีการแจ้งความกรณีดังกล่าวจริงเมื่อช่วงกลางเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาโดยได้มีทนายความเดินทางมา พร้อม ด.ช.วัย 15 ด.ญ.วัย 14 ซึ่งเป็นแฟนกันรวมถึงมารดาของ ด.ช.วัย 15 มาด้วยแต่เนื่องจาก ด.ช.วัย 15 ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ยังเป็นเด็กจึงมอบอำนาจให้มารดาแจ้งความร้องทุกข์แทน ว่าถูกยักยอกลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลแต่ไม่มีหลักฐานใดมาแจ้ง มีเพียงประจักษ์พยานซึ่งเป็น ด.ช. และ ด.ญ.ที่อ้างว่าถูกรางวัลเท่านั้นซึ่งตำรวจก็รับแจ้งความไว้ตามหน้าที่ และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างทำหนังสือขอหลักฐานจากกองสลากเพื่อยืนยันว่าใครเป็นผู้ไปขึ้นเงินรางวัลลอตเตอรี่ฉบับดังกล่าวส่วนที่ศาลนัดไต่สวนนั้นทนายเป็นผู้ยื่นฟ้องร้องเอง

logoline