svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ซื้อล็อตเตอรี่แถมสับปะรดที่ขอนแก่น บรรเทาปัญหาราคาตกเพื่อช่วยผู้ปลูก

15 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านขายสลากกินแบ่งในขอนแก่น แถมสับปะรด 1 ลูก ต่อสลาก 1 ใบ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนสับปะรดเผชิญภาวะราคาผลิตผลตกต่ำ รวมแจกสับปะรดฟรีด้วยให้คนแชร์ภาพร้านออกไป

บรรยากาศที่ร้านขายสลากกินแบ่งรัฐบาล "ส.สุกัลยา" ที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่เจ้าของร้านนั้นได้เปิดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้กับประชาชนในจังหวัดขอนแก่น งวดวันที่ 16 ก.ค.61 นี้เป็นงวดแรก แต่กลับได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากร้านดังกล่าวนั้น ได้มีการจัดโปรโมชั่น ด้วยการนำสับปะรด จำนวนมาก มาเตรียมแจกให้กับลูกค้าที่เข้ามาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล
โดยจัดให้ 1 ใบต่อ 1 ลูก รวมไปถึงการแจกให้กับประชาชนที่แวะเข้ามาชมแต่ไม่มีสลากฯที่ถูกใจ เจ้าของร้านก็ยังให้สับปะรดกลับไปกินด้วย รวมไปถึงคนที่แชร์ภาพของร้านออกไปก็จะได้สับปะรดด้วยเช่นกัน

ซื้อล็อตเตอรี่แถมสับปะรดที่ขอนแก่น บรรเทาปัญหาราคาตกเพื่อช่วยผู้ปลูก


ด้านนางสุกัลยา ผางโคกสูง อายุ 60 ปี เจ้าของร้านสลากกินแบ่งรัฐบาล "ส.สุกัลยา" เปิดเผยว่า แนวคิดที่เริ่มนำสับปะรดมาแจกในครั้งนี้เนื่องจากการได้ที่ฟังข่าวเรื่องสับปะรดของเกษตรกรตกต่ำ ตนเองจึงอยากมีส่วนช่วยเหลือ โดยการสั่งสับปะรดตรงจาก สวนของเกษตรกรที่จังหวัดหนองคายเหมาทั้งสวน เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกร และเป็นการทำบุญเปิดฉลองเปิดร้านใหม่ และหลังจากที่เปิดร้านมา ก็ได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นอย่างมาก

ลูกค้าบางรายนั้นบอกกับตนเองว่าไม่เคยซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่พอเห็นป้ายแถมสับปะรด ก็แวะเข้ามาซื้อสลากฯ เพื่อแลกกับการได้แถมสับปะรด ที่จะนำกลับไปแจกต่อทั้งที่ทำงาน ที่บ้าน ตนเองก็รู้สึกมีความสุขมากที่ได้รอยยิ้มของลูกค้าที่เข้ามาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล

logoline