svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สสว. ปลื้ม "SMEs Go Online" ทะลุเป้า กวาดยอดขายพุ่ง 200 ล้านบาท

06 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สว.จับมือ ETDA มทร.ธัญบุรี และ มรภ.สวนสุนันทา ประสานความร่วมมือ ลงพื้นที่ทั่วประเทศ เตรียมความพร้อม SME เข้าสู่ตลาดออนไลน์




ทั้งเรื่องการอบรมให้ความรู้ สร้างทักษะถ่ายภาพ เขียนคำโฆษณา พร้อมประสาน E-market place เรื่องการชำระผ่านระบบออนไลน์และการจัดส่งสินค้า สร้างทางลัดสู่ตลาดออนไลน์ให้ผู้ประกอบการเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 40  ล้านคน งานนี้ได้ผลสำเร็จเกินคาด  SMEs  นำสินค้า  110,000 กว่ารายการ เข้าขายสินค้าบนออนไลน์ กวาดยอดขายพุ่ง  200 ล้านบาท


สสว. ปลื้ม "SMEs Go Online" ทะลุเป้า กวาดยอดขายพุ่ง 200 ล้านบาท


 นางสุทธิกานต์ มาสำราญ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมและประสานงานเครือข่าย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่าโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SMEs หรือ "SMEs Go Online" ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่าง สสว. ETDA มทร.ธัญบุรี และ มรภ.สวนสุนันทา จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมผลิตภัณฑ์เข้าสู่ระบบตลาดอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้สินค้าและบริการขึ้นขายบนเว็บไซต์ชั้นนำ  ซึ่งตลอดโครงการมีผู้เข้าร่วมการอบรมจากทั่วประเทศกว่า68,000 ราย มีสินค้าและบริการ 110,000 รายการที่เตรียมความพร้อมเข้าสู่ระบบตลาดอิเล็กทรอนิกส์ และสามารถขึ้นขายออนไลน์ไปแล้วกว่า 82,500 รายการ สินค้าที่ขายดีได้แก่ ของตกแต่งบ้าน

สสว. ปลื้ม "SMEs Go Online" ทะลุเป้า กวาดยอดขายพุ่ง 200 ล้านบาท


รองศาสตราจารย์ ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี กล่าวว่าที่ผ่านมาทาง     มทร. ธัญบุรีได้จัดอบรมพื้นที่ดำเนินการจำนวน 7 จังหวัดได้แก่ จังหวัด เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พิษณุโลก สุโขทัย สุพรรณบุรี และเพชรบุรี มีผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 2,300 ราย พร้อมมีการอบรมแบบออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ประกอบการในวงกว้างราว 22,000 รายได้เข้าถึงความรู้เพิ่มขึ้นและสามารถพัฒนาตนเองเพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน

สสว. ปลื้ม "SMEs Go Online" ทะลุเป้า กวาดยอดขายพุ่ง 200 ล้านบาท




ผศ.ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กล่าวว่าโครงการนี้ช่วยสร้างยอดขายให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการระดับเริ่มต้น และกลุ่ม Regular ให้มีช่องทางการจำหน่ายมากขึ้น และการทำการตลาดออนไลน์อย่างเป็นมืออาชีพทั้งระบบ ตั้งแต่ ภาพลักษณ์ สร้างแบรนด์ สร้างโปรโมชั่น โดยโครงการนี้สามารถสร้างกระบวนการเรียนรู้และยกระดับกิจการของ SMEs ให้มีความรู้ความเข้าใจที่สามารถแข่งขันได้


สสว. ปลื้ม "SMEs Go Online" ทะลุเป้า กวาดยอดขายพุ่ง 200 ล้านบาท



นอกจากนี้ภายในงานยังมีเหล่า SMEs ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จจากการเข้าร่วมอบรมในโครงการนี้โดยผู้ประกอบการให้ข้อมูลว่าหลังจากได้เข้าร่วมอบรมกับโครงการ "SMEs Go Online" แล้วสามารถนำไปพัฒนาและต่อยอดธุรกิจได้อย่างดี ได้รู้วิธีการเขียนคำโฆษณาให้โดนใจลูกค้า เทคนิคการถ่ายภาพ และ การจัดส่งสินค้า ซึ่งเมื่อได้รับการอบรมและนำไปใช้ทำให้เกิดยอดขายที่สูงขึ้นมากกว่า 1 เท่าตัว  นอกจากนี้ผู้ประกอบการบางรายยังให้ข้อมูลอีกว่า หลังจากได้เข้าร่วมการอบรมกับโครงการครั้งนี้แล้ว สินค้าขายออกทุกวันทำให้เกิดกำลังใจที่ดีในการพัฒนาสินค้าและบริการให้ดีผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจหรือต้องการหาประสบการณ์ ด้านธุรกิจเพิ่มเติม สามารถเพิ่มเติมได้ที่ [email protected] หรือ สอบถามเพิ่มเติมที่โทร. 092-702-1485  และ 065-742-0558

logoline