svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ ปักธงอินโดฯ

22 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ ยักษ์ใหญ่ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน อันดับ 1 ของไทย จับมือ“ซีที คอร์ป” ลุยเปิดสาขา ผงาดสู่แชมป์อาเซียน

    “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” (Index Living Mall) ยักษ์ใหญ่ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน อันดับ 1 ของไทย ประกาศผนึกกำลัง “ซีที  คอร์ป” (CT Corp) กลุ่มทุนบริษัทเบอร์ 1 ประเทศอินโดนีเซีย เผยโฉมสาขาแรกในห้างทรานส์มาร์ท คาร์ฟูร์ บนพื้นที่ 2,500 ตร.ม. ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เดอะ เบสท์ อีส แบ็ก” ลุยอัดโปรโมชั่นฉลองสาขาใหม่ มั่นใจกำลังซื้อและการขยายตัวทางเศรษฐกิจอินโดนีเซียสดใส  วางแผนเปิดเพิ่มปีนี้อีก 4 สาขา ใน 3 เมือง กรุงจาการ์ตา, บันดุง และบันเติน หวังผงาดขึ้นครองแชมป์ผู้นำตลาดเฟอร์นิเจอร์ใหญ่สุดในอาเซียน 

    นายพิศิษฐ์ ปัทมสัตยาสนธิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด เผยว่า ตลาดค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านในกลุ่มประเทศอาเซียน มีแนวโน้มขยายตัวที่ดี โดยมีปัจจัยสนับสนุนทั้งเรื่องของการขยายตัวทางเศรษฐกิจ รายได้ของประชากร และพฤติกรรมผู้บริโภค ทำให้บริษัทเร่งศึกษาโอกาสการลงทุนตลอดจนยุทธศาสตร์ในการดำเนินธุรกิจในประเทศต่างๆ เพื่อเปิดตลาดใหม่ในภูมิภาคอาเซียนมากขึ้น 

     ล่าสุด บริษัทได้เจรจาลงทุนร่วมมือกันในการลงนามให้สิทธิ์ แฟรนไชส์ “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” แก่ “ซีที คอร์ป” กลุ่มทุนบริษัทรายใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซีย ในการกลับมาทำตลาดอย่างจริงจังเต็มรูปแบบอีกครั้ง เพื่อตอกย้ำว่า อินเด็กซ์ฯคือตัวจริงอันดับ 1 เรื่องเฟอร์นิเจอร์ โดยล่าสุดได้เปิด “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” สาขาแรกในอินโดนีเซีย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เดอะ เบสท์ อีส แบ็ก”  ที่นำเสนอ 6 จุดแข็ง พร้อมโปรโมชั่น สิทธิพิเศษต่างๆ มากมายในช่วงฉลองเปิดสาขาใหม่ 

    ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะเปิดสาขาเพิ่มอีก 4 สาขา ที่กรุงจาการ์ตา 1 สาขา, บันดุง 1 สาขา และบันเติน 2 สาขา ภายในกันยายนจนถึงธันวาคมปีนี้  โดยมีขนาดพื้นที่ 1,000-2,000 ตารางเมตร จากนั้น จะขยายสาขาทุกปี ปีละ 5-10 สาขาจนถึง 2563 ทั่วอินโดนีเซีย ตามแผนการนี้ สะท้อนให้เห็นความเชื่อมั่นด้านศักยภาพและความแข็งแกร่งของ “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” ในแง่ของแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ ภายใต้แนวคิด 4 Joys


    ขณะที่ นายเอกฤทธิ์ ปัทมสัตยาสนธิ ผู้อำนวยการสายงานพัฒนาธุรกิจต่างประเทศ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด กล่าวเสริมว่า สำหรับตลาดเฟอร์นิเจอร์ในอินโดนีเซียนั้น ยังมีศักยภาพและเติบโตสูง เนื่องจาก 60% เป็นร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ดั้งเดิม และอีก 40% เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจเติบโต 5% รายได้ของประชากรราว 52 ล้านรูเปียห์ หรือราว 130,000 บาทต่อปี และมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกรุงจาการ์ตา ซึ่งเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมของประเทศ มีการลงทุนสูง 

    อย่างไรก็ตาม การเปิดตลาดในอินโดนีเซียจะผลักดันให้สัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพิ่มจาก 8% เป็น 14% และปั้น “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” เป็น  รีจินัลแบรนด์เต็มรูปแบบ


    นอกจากนี้ ศักยภาพของ “ซีที คอร์ป” ภายใต้การบริหารของ นายชัยรุล แทนจุง (Mr.Chairul Tanjung) ชาวอินโดนีเซียที่ครองความเป็นผู้นำธุรกิจหลากหลายประเภทมายาวนาน โดยเฉพาะธุรกิจ    รีเทลอย่าง “ทรานส์มาร์ท คาร์ฟูร์” ยิ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนในการเข้าถึงตลาดและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” ได้อย่างรวดเร็วและแพร่หลาย พร้อมขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

    “เราคาดหวังว่าการขยายแฟรนไชส์ในครั้งนี้ จะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าในอินโดนีเซีย ว่าสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ภายใต้แบรนด์ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จะเป็นที่หนึ่งในตัวเลือกคุณภาพ ได้มาตรฐาน มีดีไซน์ และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล พร้อมสินค้าที่คัดสรรเป็นพิเศษสำหรับตลาดอินโดนีเซีย” นายเอกฤทธิ์ กล่าว


    ด้าน นายชาฟี ชามซัดดิน (Mr.Shafie Shamsuddin) ประธานและซีอีโอของพีที ทรานส์มาร์ท รีเทล อินโดนีเซีย เผยว่า จากความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ คาดว่าที่นี่จะเป็นอีกทางเลือกที่เพิ่มประโยชน์ให้ลูกค้าชาวอินโดนีเซียที่ปัจจุบันเติบโตขึ้น รวมถึงมีความต้องการที่หลากหลายในการสรรหาตัวเลือกของสินค้า โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านของ “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์” ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของห้าง “ทรานส์มาร์ท คาร์ฟูร์” แน่นอนว่าสิ่งนี้จะเป็นไปในทิศทางที่ดี  จากการใช้จ่ายรวมถึงความต้องการผู้บริโภคของทั้งห้าง “ทรานส์มาร์ท คาร์ฟูร์” และ “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์” จะส่งเสริมและสนับสนุนให้สาขาใหม่นี้ เป็นพื้นที่สินค้าเพื่อคนท้องถิ่นและเป็นพันธมิตรที่ดีกับชาวอินโดนีเซีย


    ปัจจุบัน “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์” ประสบความสำเร็จในการขยายสาขาในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการให้สิทธิ์แฟรนไชส์ใน 6 ประเทศ ได้แก่ เนปาล, รัสเซีย, มัลดีฟส์, เวียดนาม, มาเลเซีย และล่าสุดอินโดนีเซีย รวมทั้งมีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจในการส่งออกสินค้าในญี่ปุ่น, เกาหลี, อเมริกา ยุโรป ตลอดจนในรูปแบบตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์ ในพม่า, ลาว, กัมพูชา, สิงคโปร์ และปากีสถาน 

    ทั้งนี้ “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์” ยังคงมุ่งมั่นในการขยายสาขาในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำระดับโลกในอนาคต ซึ่งสิ่งที่เป็นหัวใจหลักของ “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์” คือการสร้างดีเอ็นเอเพื่อให้สินค้าเป็นแบรนด์ระดับโลก ทั้งคุณภาพควบคู่ดีไซน์” มร.เจอร์ราร์ด แมคเกิร์ก รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจต่างประเทศ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด กล่าวทิ้งท้าย

logoline