svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ร่วมเดิน-วิ่ง CPF Run For Charity สร้างอนาคตการศึกษาเยาวชน

04 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร่วมเดิน-วิ่ง CPF Run For Charity สร้างอนาคตการศึกษาเยาวชน

 
               นายวิโรจน์ คัมภีระ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ในฐานะประธานชมรม CPF Running Club กล่าวว่า ชมรมฯ จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนเพื่อสุขภาพและการกุศล CPF Run For Charity 2017 ครั้งที่ 8 ร่วมกับจังหวัดราชบุรี และค่ายบุรฉัตร พร้อมกับภาคีเครือข่าย อาทิ เมจิ ไอศครีมเอเต้ จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอน ในวันอาทิตย์ ที่ 27 สิงหาคม 2560 พร้อมนำรายได้จากค่าสมัครส่วนหนึ่งและเงินบริจาคสมทบเป็นทุนการศึกษา สร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่น้องนักเรียน ของโรงเรียนวัดอริยวงศาราม และโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมป์บูรณวิทยา จ.ราชบุรี ได้รับความสนใจจากพี่น้องชาวราชบุรีจำนวนมาก มีผู้สมัครร่วมกิจกรรมประมาณ 2,000 คน 
 
                “ซีพีเอฟดีใจที่เห็นกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากพี่น้องชาวราชบุรีเป็นอย่างมาก ซึ่งบรรลุเป้าหมายของการจัดกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้รักสุขภาพมารวมตัวกันทำความดีเพื่อสังคม และกระตุ้นให้คนอื่นหันมาสนใจดูแลสุขภาพมากขึ้น” นายวิโรจน์กล่าว 
 
               สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่งเพื่อน้องนักเรียนยากไร้ จะจัดการแข่งขัน 2 ประเภท ประเภทแรก ได้แก่ การวิ่งมินิมาราธอนระยะทาง 10 กิโลเมตร และ เดิน-วิ่งฟันรัน ระยะทาง 6 กิโลเมตร บนเส้นทางค่ายบุรฉัตร-อุทยานหินเขางู อ.เมือง จ.ราชบุรี และจะนำเงินค่าสมัครส่วนหนึ่งนำไปมอบเป็นทุนการศึกษาของน้องนักเรียนในจังหวัดต่อไป 
 
                  CPF Run For Charity 2017 ที่จัดขึ้นแล้ว 7 ครั้งสามารถบรรลุวัตถุประสงค์หลักของชมรมฯ ที่ต้องการส่งเสริมให้พนักงานซีพีเอฟและพี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้ตื่นตัวใส่ใจเรื่องการรักษาสุขภาพตัวเองให้แข็งแรงขึ้น  
                โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2560 มีผู้รักสุขภาพเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 7 ครั้งเกือบ 10,000 คนแล้ว แบ่งเป็นพนักงานซีพีเอฟ 3,800 คน และประชาชนทั่วไป 5,500 คน นอกจากนี้ นักวิ่งได้ร่วมแบ่งปันน้ำใจให้กับผู้ด้อยโอกาสในสังคม โดยกิจกรรมทั้ง 7 ครั้งรวบรวมรายได้ส่วนหนึ่ง และเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาได้กว่า 1.1 ล้านบาท ซึ่งนำสมทบทุนให้แก่มูลนิธิมะเร็งสถาบันมะเร็ง เหล่ากาชาดอำเภอท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.สงขลา โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี และโรงเรียนอนุบาลหนองแค จ.สระบุรี 
              สำหรับกิจกรรม CPF Run for Charity 2017 ครั้งต่อไปจะจัดที่จ.นครราชสีมา ในวันที่ 24 กันยายน 2560 ส่วนครั้งที่ 10 และ 11 จะจัดในเดือนพฤศจิกายนที่ จ.ลำพูน และจ.ขอนแก่น สำหรับครั้งที่ 12 จะจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนธันวาคม ขอเชิญให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงเตรียมพร้อมร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างสุขภาพที่ดี และร่วมแบ่งปันความสุขให้กับสังคมควบคู่กัน 

logoline