svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ใหญ่บ้าน กลับจากราชการ ลมบ้าหมูกำเริบ เหยียบส่งคันเร่ง รถพุ้งชนต้นไม้ดับ

13 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใหญ่บ้าน กลับจากราชการที่อำเภอ ไปไม่ถึงบ้าน โรคลมบ้าหมูกำเริบ ชักเกร็งเหยียบส่งคันเร่ง รถพุ่งลงถนนชนต้นไม้ขาด พลิกคว่ำ ตัวเองเสียชีวิต ชาวบ้านเสียใจเป็นผู้ใหญ่บ้านที่ดี

วันที่ 13 กรกฎาคม 2560 เวลา 14.00 นพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพรานกระต่ายได้รับแจ้ง มีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักชนต้นไม้ริมถนนและมีผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานจุดพรานกระต่าย บริเวณที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสายระหว่างพรานกระต่าย-ท่าไม้ หมู่ที่ 14 บ้านหนองมะคึก ตำบลท่าไม้ อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร 

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าไฮลักซ์แคปสีขาว หมายเลขทะเบียน บฉ 164 กำแพงเพชร สภาพรถที่คันชนหน้ามีรอยยุบ หลังคาและที่ตัวถังประตูด้ายซ้ายถูกแรงกระแทกยุบเข้าไปในตัวเก๋ง ถายในรถมีร่างของคนขับติดอยู่ชื่อนายสวาด พละทรัพย์  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 บ้านคลองสงกรานต์ ตำบลท่าไม้ อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ภายใน ภายหลังหน่วยกู้ภัยสว่างได้ช่วยเหลือนำร่างออกมาจากซากรถได้ พบว่าอาการสาหัสที่หน้าอกอัดกระแทกกับพวงมาลัยทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

นายมาโนช โพธิ์เนียม ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอพรานกระต่าย ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่านายสวาด พละทรัพย์  อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ได้เดินทางมาดำเนินการตามโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน      ณ สำนักงานเกษตรอำเภอพรานกระต่าย หลังจากภารกิจทางราชการแล้วได้เดินทางกลับ ระหว่างทางประสบอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นไม้ข้างถนนเสียชีวิต

จากการตรวจที่เกิดเหตุพบว่ารถกระบะเดินทางมาจากอำเภอพรานกระต่าย มุ่งหน้ากลับบ้านที่หมู่ 10 ระหว่างทางมาถึงหมู่ที่ 14 รถได้เปลี่ยนช่องทางข้ามไปทางเลนขวา และตกถนนชนกับต้นสักข้างทาง จนต้นสักขนาดวัดรอบต้น 35 เซนติเมตร ขาดล้มไปทั้งต้น สาเหตุถูกรถชนอย่างรุนแรงจำทำให้ลำต้นฉีกขาดล้มลง ตัวรถกระบะได้พลิกหมุนพาดกับต้นไม้ก่อนที่จะกระเด็นไปสิ้นฤทธิ์ห่างออกไปอีก 6 เมตร

เบื้องต้นทราบว่านายสวาด พละทรัพย์  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 มาโรคประจำตัว เป็นลมบ้าหมู จึงคาดว่าขณะขับรถอยู่ อาการได้กำเริบ ไม่มีสติจนควบคุมรถไม่ได้ และมีอาการเกร็ง เท้าไปเหยียบคันเร่ง ส่งผลให้รถเพิ่มความเร็ว ตกถนนชนกับต้นไม้อย่างแรง เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายและตัวของนายสวาด พละทรัพย์  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 เสียชีวิตดังกล่าวสำหรับนายสวาด พละทรัพย์  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านมา 2 สมัย เป็นคนทำงานให้กับสังคมจนชาวบ้านให้ความรักใคร่ สร้างความเสียใจให้กับชาวบ้านและเสียดายที่ผู้ใหญ่ต่องมาจากไป




logoline