svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ก.แรงงาน ชวนประกวดมาสคอต "ช้างเผือก" ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บ.

08 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า การแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน เป็นข้อตกลงของกลุ่มสมาชิกอาเซียนที่มีการกำหนดให้ประเทศสมาชิกหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันทุกๆ 2 ปี โดยบรรจุให้เป็นหนึ่งของแผนงานด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ภายใต้พิมพ์เขียวประชาสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน (ASEAN Socio-Cultural Community Blueprint)

โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นให้เยาวชนและกำลังแรงงานในภูมิภาคอาเซียนเกิดความตื่นตัวและสนใจที่จะพัฒนาทักษะฝีมือของตนให้ทันต่อเทคโนโลยีและทัดเทียมมาตรฐานสากล ซึ่งจะส่งผลให้เยาวชนเหล่านั้นได้ก้าวสู่การเป็นช่างฝีมือในตลาดแรงงานเพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตและบริการของประเทศในอนาคต ในการแข่งขันแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานแข่งขันแทนประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน ภายใต้การนำพลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นองค์กรหลักในการจัดแข่งขันครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่าง 26 สิงหาคม- 5 กันยายน 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

นายธีรพล กล่าวต่อไปว่า กพร. จึงได้ดำเนินโครงการประกวดออกแบบมาสคอต งานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 "World Skills ASEAN Bangkok 2018 Mascot Design Contest" เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชนทั่วไปได้รับทราบและมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพจัดงานแข่งขัน โดยผลงานที่ชนะการประกวดไปผลิตเป็นสื่อต่างๆ เพื่อใช้ในกิจกรรมประชาสัมพันธ์การจัดงานแข่งขันต่อไป เงื่อนไขในการประกวด มีดังนี้ ผู้เข้าประกวดสามารถส่งผลงานเป็นรายบุคคลหรือเป็นทีม มีสิทธิ์ส่งผลงานไม่จำกัด แต่คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์พิจารณาการรับรางวัลสูงสุดเพียง 1 รางวัลเท่านั้น ผู้เข้าประกวดจะต้องออกแบบมาสคอตที่มีความเป็นสากล โดยใช้ "ช้างเผือก" เป็นสัญลักษณ์

มาสคอตต้องมีสัญลักษณ์ World Skills ASEAN Bangkok 2018 ที่จัดเตรียมไว้บนพื้นขาว ผลงานออกแบบต้องสามารถนำไปสร้างชุดมาสคอต ตุ๊กตา ของชำร่วย และสื่อสิ่งพิมพ์อื่นๆ เพื่อประชาสัมพันธ์งานแข่งขัน และที่สำคัญผู้เข้าประกวดต้องออกแบบผลงานเอง และผลงานต้องไม่เคยส่งเข้าประกวดที่ใดมาก่อน ห้ามลอกเลียนแบบ ดัดแปลง หรือละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น ข้อขัดแย้งใดๆ ที่เกิดขึ้นให้ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้เข้าประกวด ผลงานของผู้เข้าประกวดที่ได้รับรางวัลทุกชิ้นถือเป็นลิขสิทธิ์ของ กพร. และคณะกรรมการตัดสินสามารถใช้สิทธิ์ในการปรับแก้ไข ดัดแปลง ผลงานเพื่อประโยชน์ในการใช้งานจริง

"รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินสดมูลค่า 80,000 บาท พร้อมโล่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จำนวน 1 รางวัล รางวัลรองชนะเลิศ ได้รับเงินสดมูลค่า 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน คุณสมบัติของผู้ส่งผลงานเข้าประกวดเป็นนักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดเพศและอายุ มีสัญชาติไทย กรอกแบบฟอร์มใบสมัครออนไลน์ทาง https://goo.gl/forms/lCecEta1RZ3bKMAz2 และส่งผลงานทาง [email protected] ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2560 ประกาศผลการประกวดในวันที่ 15 สิงหาคม 2560 สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2643 4988" อธิบดีกพร. กล่าว

logoline