svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

การบินไทยร่วมมือกับ Paypal อำนวยความสะดวกช่องทางการชำระเงินแก่ผู้โดยสาร

16 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (15 มีนาคม 2560) การบินไทยแถลงข่าวความร่วมมือกับ Paypal อำนวยความสะดวกช่องทาง การชำระเงินทางอิเล็คทรอนิคส์ที่ปลอดภัยและรวดเร็วแก่ผู้โดยสารของการบินไทย ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย

นายธีรพล โชติชนาภิบาล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกสบายและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางของผู้โดยสาร ให้มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น การบินไทยร่วมมือกับ Paypal หนึ่งในช่องทางการชำระเงิน (Payment Gateway) ชั้นนำที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลกซึ่งมีสมาชิกทั่วโลกกว่า 200 ล้านคน

   โดยการบินไทยให้ความสำคัญ กับการให้บริการจำหน่ายบัตรโดยสารผ่านทางเว็บไซต์อย่างมาก ช่องทางการชำระค่าบัตรโดยสารอย่างสะดวกสบายเป็นปัจจัยสำคัญที่การบินไทยคำนึงถึงเป็นอย่างยิ่ง

  Paypal จึงเปรียบเสมือนตัวกลางในการรับรองความปลอดภัยในการจ่ายเงินช่องทางออนไลน์ที่ลูกค้าให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจว่าเป็นระบบช่องทางการชำระเงินที่มีความปลอดภัยสูงได้มาตรฐานสากล และการใช้งานไม่ยุ่งยาก เพียงเป็นสมาชิกโดยใช้อีเมล์และรหัสผ่าน  ก็สามารถชำระค่าบัตรโดยสารผ่าน Paypal

  จึงเชื่อมั่นว่าผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายและวางใจในการชำระเงินผ่านระบบ ทั้งนี้ การบินไทยได้เริ่มใช้การชำระเงินค่าบัตรโดยสารผ่าน Paypal มาตั้งแต่เดือนกันยายน 2559 ทำให้รายได้จากการขายผ่านเว็บไซต์จากทั่วโลกเพิ่มขึ้น

    โดยเฉพาะจากชาวยุโรป และอเมริกัน ความร่วมมือครั้งนี้การบินไทยจึงมุ่งหวัง   ให้ลูกค้าของการบินไทยในประเทศไทย และเอเชีย โดยเฉพาะประเทศในอาเซียน อาทิ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และอื่นๆ ได้รับรู้ถึงช่องทางความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการชำระเงินผ่าน Paypal

การบินไทยร่วมมือกับ Paypal อำนวยความสะดวกช่องทางการชำระเงินแก่ผู้โดยสาร



 พร้อมกันนี้ มิสเตอร์ราหุล ชิงฮาล ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Paypal กล่าวเพิ่มเติมว่า Paypal มีนโยบายคุ้มครองผู้ขาย หรือ Seller Protection เพื่อปกป้องคุ้มครองธุรกิจและผู้ค้า ในการทำธุรกรรม และนโยบายคุ้มครองผู้ขายนี้จะช่วยให้ธุรกิจและผู้ประกอบการไทยมีความมั่นใจที่จะทำธุรกิจหรือค้าขายระหว่างประเทศมากยิ่งขึ้น
เพื่อเป็นการขอบคุณและฉลองความร่วมมือระหว่างการบินไทยและ Paypal การบินไทยมอบไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส จำนวน 1,500 ไมล์ แก่ลูกค้า 1,000 ท่านแรกที่จองบัตรโดยสารระหว่างประเทศของการบินไทยผ่าน Paypal เฉพาะสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส ในประเทศไทย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ระหว่างวันที่ 16 มีนาคม 16 เมษายน 2560 และพิเศษสุดสำหรับผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกใหม่กับรอยัล ออร์คิด พลัส ยังจะได้รับโบนัสไมล์สะสมพิเศษ เมื่อบินกับการบินไทยในเที่ยวบินแรกจำนวน 2,500 ไมล์ รวมรับไมล์สะสมพิเศษสูงสุด    จำนวน 4,000 ไมล์
อนึ่ง ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ "New WEB and Mobile Platform" ของการบินไทย เพื่อพัฒนาระบบการซื้อขายบัตรโดยสารผ่านระบบออนไลน์ ทั้งทางเว็บไซต์ และสมาร์ทโฟน เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารของการบินไทย ซึ่งถือเป็นการยกระดับ การบริการให้เทียบเท่ากับมาตรฐานการบินระดับโลก เพื่อให้การบินไทยกลับมาแข็งแกร่งตามยุทธศาสตร์ การฟื้นฟูกิจการอย่างมั่นคง

logoline