svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"เที่ยวสวนผึ้ง บึ่งไปไปรษณีย์" ไปรษณีย์ไทยชวนเที่ยวสวนผึ้ง

06 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชื่อมเครือข่ายผู้ประกอบการท่องเที่ยว หนุน Product ชุมชน"เที่ยวสวนผึ้ง ไปไหนดี???" อำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครหลายคนต่างรู้จัก ด้วยมนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหลของอำเภอสวนผึ้งที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายและหลายแนวให้เลือกสรรและได้เพลิดเพลิน ทั้งน้ำตก ภูเขา รีสอร์ทที่พักสวยเก๋ ตกแต่งอย่างมีสไตล์ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไว้ดึงดูดนักเดินทางให้ไปเยี่ยมเยือน

ด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นอันดับต้นๆของประเทศ และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัดจึงได้นำโครงการไปรษณีย์ไทยเพิ่มสุข เข้ามาสนับสนุนชุมชนที่สำคัญในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรีเพื่อให้ชุมชนเกิดรายได้จากผลิตภัณฑ์ที่ชุมชนได้สร้างสรรค์ขึ้นโดยปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์สวนผึ้งให้เป็นจุด Landmarkมีตู้ไปรษณีย์จำลองขนาดสูง 7.10 เมตร ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกและเป็นจุดพักรถอีกทั้งยังมีการให้บริการข้อมูลการท่องเที่ยวของอำเภอสวนผึ้ง เช่นร้านอาหารรีสอร์ท สถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงสนับสนุนให้ชุมชนได้นำสินค้ามาวางจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าที่ผลิตโดยกลุ่มอาชีพในชุมชนให้กับนักท่องเที่ยว

"เที่ยวสวนผึ้ง บึ่งไปไปรษณีย์"  ไปรษณีย์ไทยชวนเที่ยวสวนผึ้ง



ไม่เพียงเท่านี้เพื่อเป็นการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน ไปรษณีย์ไทยยังเชื่อมเครือข่ายผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสวนผึ้ง เช่น ร้านอาหาร รีสอร์ท และสถานที่ท่องเที่ยวให้ชุมชนได้นำสินค้ามาวางจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยว โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

"ตลาดนัดกะเหรี่ยง"พื้นที่สำหรับผู้ประกอบการรายย่อยภายในชุมชนได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอปให้กับนักท่องเที่ยวทุกวันเสาร์แรกและเสาร์สุดท้ายของทุกเดือน ณ บริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์สวนผึ้งซึ่งนักท่องเที่ยวที่แวะมายังที่ทำการไปรษณีย์สวนผึ้งและประทับตราโครงการ "เที่ยวสวนผึ้งบึ่งไปไปรษณีย์"จะได้รับส่วนลดพิเศษจากร้านอาหาร สถานที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวรวมทั้งสินค้าโอทอปของชุมชนชาวสวนผึ้งด้วย

"เที่ยวสวนผึ้ง บึ่งไปไปรษณีย์"  ไปรษณีย์ไทยชวนเที่ยวสวนผึ้ง


เพื่อเป็นการสร้างกระแสท่องเที่ยวสวนผึ้ง ปี 2559 ไปรษณีย์ไทยได้จัดทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์ส่วนลดการท่องเที่ยวจากเครือข่ายของไปรษณีย์ทั้ง โรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวในสวนผึ้ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวและนักเดินทางได้ท่องเที่ยวกันอย่างมีความสุขและชุมชนก็เกิดรายได้เติบโตควบคู่กันไปอย่างยั่งยืน

จุด Landmark ตู้ไปรษณีย์จำลองขนาดสูง7.10 เมตร หน้าที่ทำการไปรษณีย์สวนผึ้ง คงเป็นคำตอบให้กับนักเดินทางหลายๆคนจากคำถาม "เที่ยวสวนผึ้ง ไปไหนดี???"

"เที่ยวสวนผึ้ง บึ่งไปไปรษณีย์"  ไปรษณีย์ไทยชวนเที่ยวสวนผึ้ง

logoline