svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เนชั่นทีวี เกาะติดเลือกตั้ง ประธานาธิบดี สหรัฐ 2016

07 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

4 ปีมีครั้ง สำหรับมหกรรมการเลือกตั้งผู้นำประเทศที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลกอย่างการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ประเทศมหาอำนาจของโลก

หวยจะออกตรงที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ที่อาจจะได้ชื่อว่าเป็นประธานาธิบดีที่รับตำแหน่งในวัยที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ หรือว่าจะเป็นฮิลลารี่ คลินตัน ชื่อที่คุ้นหูคนไทยและชาวโลกมานานหลายสิบปี ในฐานะสุภาพสตรีหมายเลข 1 , วุฒิสมาชิก รัฐมนตรีต่างประเทศ และอาจจะพ่วงตำแหน่งใหม่อย่างประธานาธิบดีหญิงคนแรกของสหรัฐ วันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ( ตรงกับเวลาไทย สายๆ ของวันที่ 9 พฤศจิกายน ) น่าจะรู้ผลแน่นอน

หลังจากนั้น ก็จะมีคำถามตามมาอีกมากมาย และคำตอบที่น่าจะชัดเจนมากยิ่งขึ้นว่า สหรัฐจะเป็นอย่างไร โลกจะเป็นอย่างไร รวมถึงคำถามแบบไทย ๆ ว่าประเทศไทย จะเป็นอย่างไร กับประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐ

ติดตามเนชั่นทีวี ช่อง 22 เรามีคำตอบให้แน่นอน

การเลือกตั้งครั้งนี้มีข้อเด่นมากมายที่ทำให้โลกต้องหันมาให้ความสนใจมากกว่าครั้งก่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของตัวผู้สมัครของ 2 พรรคใหญ่อย่างเดโมแคร็ต และรีพับลิกันที่เสนอตัวขอเป็นตัวแทนพรรคในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีกันมากมายมโห ฬาร อย่างพรรครีพับลิกันนั้นมีมากถึง 17 คน ซึ่งมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ การผงาดขึ้นมาของโดนัลด์ ทรัมป์ มหาเศรษฐีจอมสีสันต์ ที่สามารถทำตัวให้เป็นข่าว หรือตกเป็นข่าวได้ทุกวัน จากถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกจากนโยบายสุดขั้ว และพฤติกรรมส่วนตัว ฝ่ายเดโมแครต ก็ไม่น้อยหน้ากัน ฮิลลารี่ คลินตัน ก็ถูกขุดคุ้ย เอาประวัติฉาวโฉ่มาตีแผ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องอีเมลฉาว เมื่อมีการเอางานราชการมาปะปนกับงานส่วนตัวจนยุ่งเหยิง

เรื่องนี้ทำให้คะแนนนิยมของผู้สมัครทั้งสองฝั่งจึงไม่ค่อยอยู่นิ่ง สร้างความตื่นเต้นให้กับบรรดาคอการเมืองต่างประเทศ และบุคคลทั่วไปต้องมาคอยลุ้นกันว่า งานนี้ ใครจะอยู่หรือว่าใครจะไป

เนชั่นทีวี ช่อง 22 เล็งเห็นความสำคัญ และความน่าตื่นเต้นของการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงเกาะติดการเลือกตั้งสหรัฐครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างฮิลลารี่ คลินตัน และโดนัลด์ ทรัมป์ มาโดยตลอด และเมื่อถึงช่วงวันดีเดย์ ก็ไม่พลาดที่จะส่งทีมข่าวถึง 3 ทีม ไปเกาะติดสถานการณ์ถึงสถานที่จริง ซึ่งเราไม่เคยทุ่มสร้างมากมายขนาดนี้มาก่อน

และเพื่อปิดช่องโหว่เรื่องความแตกต่างทางด้านเวลาระหว่างไทยกับสหรัฐ ที่ทำให้ช่วงกลางวันในไทย เป็นช่วงกลางคืนในสหรัฐ หรือในทางกลับกัน ตั้งแต่เที่ยงคืนวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป จนถึงรู้ผล เนชั่นทีวี ช่อง 22 จะเกาะติดการเลือกตั้งแบบไม่ปล่อย จากการรายงานจากสนามเลือกตั้งของ 3 ผู้สื่อข่าววีณารัตน์ เลาหภคกุล , พัชรสุรางค์ เดชาพุทธรังษี และกิตติดิษฐ์ ธนดิษย์สุวรรณ ที่กระจายกันอยู่ใน 3 รัฐใหญ่ของสหรัฐ

ตามด้วยการวิเคราะห์เจาะลึกจาก 3 ผู้สื่อข่าวอาวุโสมากประสบการณ์อย่าง สุทธิชัย หยุ่น , เทพชัย หย่อง และทนง ขันทอง จากการดำเนินรายการโดยสโรชา พรอุดมศักดิ์ , ภัทร จินตนกุล และสถาปัตย์ แพทอง

ตั้งแต่เรื่องเล็ก และเรื่องใหญ่ สาระและสีสันต์ของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ครบถ้วน เต็มอิ่มแน่นอน กับเนชั่นทีวี ช่อง 22 คืนวันอังคารนี้จนถึงรู้ผล ห้ามพลาด

logoline