svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ" ปลุกคนเมืองย่าโม อย่าเลือกคนทรยศอุดมการณ์

19 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ปราศรัยอ.โนนสูง ขอโอกาสคนเมืองย่าโม ให้โอกาสคนรุ่นใหม่เพื่อไทย อย่าเลือกคนเก่าที่ละทิ้งอุดมการณ์ โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พร้อมผู้สมัครส.ส.เมืองโคราช ขึ้นเวทีปราศรัย ที่อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา โดยมีประชาชนในพื้นที่และเดินทางมาจากอ.โนนไทย จำนวนหลายพันคนมาร่วมรับฟัง

โดยนายชัชชาติ ได้กล่าวปราศรัยว่า หลังจากไปแวะกินข้าวร้านดังในพื้นที่ ก็ได้สอบถามว่าการค้าขายเป็นอย่างไร เจ้าของร้านบอกว่า เมื่อปีที่แล้วขาดทุนไปสี่แสนบาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าสภาวะเศรษฐกิจเป็นอย่างไร ซึ่งนายชัชชาติ ได้ถามย้ำกับชาวบ้านว่าเศรษฐกิจแย่จริงหรือไม่ ประชาชนต่างประสานเสียงว่า "แย่"
ดังนั้นที่ผ่านมา 5 ปี คนในสภาประชาชนก็ไม่ได้เลือก แล้วใครจะมาเหลียวแลเรา อย่างไรก็ดีหากการเลือกตั้งครั้งนี้นายจักกฤช ผาสุขมูล ผู้สมัครเขต4 พรรคเพื่อไทย ไม่ทำตามสัญญาในครั้งหน้าประชาชนก็ไม่เลือก นั่นคือความสวยงามของประชาธิปไตย
ทั้งนี้นายชัชชาติ กล่าวว่าหากพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาล จะพลิกฟื้นเศรษฐกิจ เปลี่ยนจากบัตรคนจนเป็นบัตรคนรวย ซึ่ง 17 ปีทีผ่านมาตั้งแต่ไทยรักไทย ตลอดจนรัฐบาลเพื่อไทย พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถเข้ามาแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น
ซึ่งหัวใจไม่ใช่การให้เงินแต่เราต้องสร้างเศรษฐกิจให้เข้มแข็ง เพื่อนำเงินมาหมุนเวียนเข้าไปดูแลประชาชน ด้วยโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ผ่านแนวคิด พักหนี้ เติมเงิน ลดภาษี สร้างเศรษฐีใหม่ รวมถึงนโยบายล่าสุดคือ หวยบำเหน็จ
อย่างไรก็ดีนายชัชชาติ ได้ขอให้ประชาชนที่มาร่วมปราศรัยให้โอกาสนายจักรกฤช ซึ่งเป็นคนหนุ่มไฟแรง มีความสามารถ และขอให้พี่น้องชาวโนนสูงอย่าไปเลือกคนเก่าที่ทรยศอุดมการณ์ตัวเอง และในวันที่24 มีนาคมนี้ ขอให้ประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา เข้าคูหาเลือกพรรคเพื่อไทยยกทั้ง 14 เขต
จากนั้นในช่วงเย็นของวันนี้นายชัชชาติ จะขึ้นเวทีปราศรัยเป็นจุดสุดท้าย ที่อ.พิมาย ซึ่งเป็นพื้นที่ของผู้สมัครเขต นายจรูญพงษ์ พันธุ์ศรีนคร เบอร์ 8 โดยก่อนเริ่มการปราศรัยคณะของนายชัชชาติ ได้เข้าเยี่ยมชม อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในภาคอีสาน ก่อนเกินพบปะประชาชน พร้อมนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย และนายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรคคเพื่อไทย

logoline