svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ไม่รู้ปรับ ครม.ให้รอดู "จักรทิพย์" นั่ง รมต.

14 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 14 พ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวการแต่งตั้งโยกย้าย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มาเป็นรัฐมนตรี และให้พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.เป็น ผบ.ตร. แทน ว่า คุณอยากย้ายก็ย้ายเลย คุณจะได้เอาพล.ต.อ.ศรีวราห์ ขึ้น คุณจะย้ายไหม เรื่องนี้ไม่ต้องให้ตนยืนยัน ก็ดูไป

เมื่อถามว่าให้ดูไปหมายความว่ามีโอกาสใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่า ทำไม พล.ต.อ.จักรทิพย์ โดนเลื่อยขาเก้าอี้ตลอด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า บอกไม่ได้ เพราะตนไม่ได้เป็นคนเลื่อย เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่ามีการเลื่อยขาเก้าอี้จริงใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถามอะไรไม่รู้ ไม่ได้เรื่องเลย โอ๊ย ยิ่งแก่ยิ่งถามเก่ง ถามเลอะเทอะ เมื่อถามต่อไปว่า ท่านรองนายกฯ พูดกำกวม ก็ต้องถามให้ชัดเจน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อะไรกำกวม ไม่มีอะไรอ้ำอึ้ง กำกวม การที่บอกให้รอดูแล้วมันเป็นอย่างไร บอกให้รอดูก็รอดูไป เมื่อถามว่า ส่วนตัวมองว่าคุณสมบัติของพล.ต.อ.จักรทิพย์ นั้นสามารถที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ดู เพราะไม่ใช่หน้าที่ที่เกี่ยวกับตน เป็นหน้าที่ของนายกฯ ในการพิจารณา ซึ่งตอนนี้ไม่รู้ว่านายกฯ ตัดสินใจอย่างไร

"ตัวผมเองยังไม่รู้เลยว่าจะอยู่หรือเปล่า แล้วนายกฯ จะมาปรึกษาอย่างไร ผมจะอยู่หรือไปยังไม่รู้เลย" พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามต่ออีกว่านายกฯ จะมีเซอร์ไพรส์ หลังกลับมาจากภารกิจที่ต่างประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่นายกฯ เพราะเป็นหัวหน้ารัฐบาล แล้วจะยังไง นายกฯ ไม่ได้คุยกับตน และไม่มีใครรู้ทั้งนั้น นายกฯ ทำคนเดียว ซึ่งบรรยากาศในการคุยคณะรัฐมนตรีวันนี้ รัฐมนตรีแต่ละคนก็หน้าตาแจ่มใสส่วนที่มีกระแสข่าวลือที่มีรัฐมนตรีบางท่านเตรียมเก็บของแล้วนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สื่อเขียนกันไปเอง เก็บข้าวเก็บของ เมื่อถามว่า โดยส่วนตัวท่านเองยังไหวหรือไม่กับตำแหน่งรองนายกฯ ดูแลฝ่ายความมั่นคง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่รู้ ผมยังไม่รู้ตัวเลย" เมื่อถามย้ำว่า หมายถึงสุขภาพร่างกายยังสู้ไหวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำอีกว่า ก็ไม่รู้ยังไง ดูไม่ออกเหรอ สื่อดูออกไหม เมื่อถามว่า จะลาออกเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ชี้นิ้วพร้อมกับกล่าวว่า "ถามอย่างนี้ไอ้ห่า สุขภาพผมยังไม่เป็นอะไร"

เมื่อถามว่ายืนยันว่าสุขภาพยังแข็งแรงใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามว่า คิดว่านายกฯ จะปรับท่านออกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์ จะมาถามอะไรตน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พล.อ.ประวิตร นั่งในรถประจำตำแหน่ง เตรียมออกจากทำเนียบรัฐบาล ได้ลดกระจกรถลง พร้อมกล่าวกับสื่อว่า ถามอะไรไร้สาระ

logoline