svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้ว่าฯกทม.เตรียมลงดาบ ทุจริตอุโมงค์ไฟ 39 ล้าน!

13 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม .บอกถึงความคืบหน้ากรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดทางวินัยร้ายแรงข้าราชการ กทม. 4 ราย กรณี โครงการค่าใช้จ่ายในการประดับตกแต่งไฟฟ้าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว วงเงิน 39.5 ล้านบาทว่า หนังสือแจ้งความผิด จาก ป.ป.ช.มาถึง กทม.เรียบร้อยแล้ว ได้มอบให้ กองการเจ้าหน้าที่ดำเนินการ และ คณะอนุกรรมการวิสามัญเกี่ยวกับวินัยและการออกจากราชการ หารือเพื่อพิจารณาโทษ คาดว่าน่าจะมีการประชุมในวันที่ 21 พ.ย.นี้ โดยเร่งรัดให้ดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุด เนื่องจาก การชี้มูลจาก ป.ป.ช.ชัดเจนอยู่แล้ว


หาก ข้าราชการ กทม.ที่ถูกไล่ออกจากราชการ สามารถอุทธรณ์หรือดำเนินกระบวนการตามกฎหมายได้ แต่ผลจะออกมาอย่างไรนั้นก็ต้องยอมรับ นอกจากนี้ยังมีกรณีการตรวจสอบการปรับปรุงห้องทำงานผู้ว่าฯกทม. งบประมาณ 16 ล้านบาท ที่ไม่เป็นไปตามกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่เรื่องนี้ยังไม่มีการแจ้งความผิดแก่ผู้ใด ถือว่ายังไม่เกิดความเสียหาย เพราะ กทม.ยังไม่เสียงบประมาณ และยังไม่มีการตรวจรับงาน
ส่วนหน่วยงานตรวจสอบจะพบความผิดหรือชี้ความผิดกับใครยังต้องดำเนินการ ต่อไป โดย มอบนโยบายกับข้าราชการ กทม.อย่างชัดเจน ว่าจะไม่ให้ข้าราชการต้องมารับความเสี่ยงจากโครงการต่างๆ อย่างที่เกิดขึ้น / และจะ ไม่ให้มีการจัดจ้างหรือใช้งบประมาณแบบพิเศษ หรือประกวดราคาไม่ถูกต้อง ที่สำคัญ เห็นใจข้าราชการไม่อยากที่ต้องมารับผิดชอบ และเกิดความเสียหายแบบนี้อีก หากพบว่ากระบวนการหรือโครงการใดที่ไม่ชอบมาพากล สามารถแจ้งหรือหารือได้ก่อนที่จะดำเนินการ.

logoline