svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ยังไม่ปลดล็อคการเมือง

30 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ขอประเมินสถานการณ์ก่อนปลดล็อคทางการเมือง ส่วนการปรับ ครม. ให้ไปสอบถามจากนายกรัฐมนตรี

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้ คสช. ปลดล็อคทางการเมือง เพื่อทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ว่า พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เพิ่งจะผ่านพ้นไป ยังไม่ได้มีการประชุม จะมาเรียกร้องอะไรช่วงนี้  / เพราะต้องมีการพิจารณากันก่อน  ที่ผ่านมายังมีการเคลื่อนไหวจากฝ่ายต่างๆ ที่ทำให้เกิดความวุ่นวายอยู่ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังไม่ทราบเรื่อง ต้องไปสอบถามจากนายกรัฐมนตรี เพราะยังไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ แต่ที่ผ่านมาตนก็พอใจภาพรวมในการทำงานของกระทรวงกลาโหม พร้อมถามกลับสื่อมวลชน ว่าพอใจการทำงานของกระทรวงกลาโหมหรือไม่
ด้าน นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ วิป สนช. บอกถึง กรณีการเปิดสมัครเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็น กกต.ชุดใหม่ หลังจากที่เปิดรับสมัครมาตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.ว่า  ไม่น่าเป็นปัญหาอะไร เป็นเรื่องปกติ เพราะที่ผ่านมาส่วนใหญ่การสมัครเข้าสรรหาองค์กรอิสระเท่าที่เห็นจะมาสมัครวันสุดท้าย และวันรองสุดท้าย  ส่วนคุณสมบัติของ กกต.ครั้งนี้ กรธ.ได้กำหนดคุณสมบัติไว้สูงกว่ารัฐธรรมนูญเก่า ซึ่งทำให้ผู้ที่มีคุณสมบัติเข้าข่ายอาจน้อยลงด้วย แต่คิดว่าไม่มีปัญหา
มีรายงานว่า ในส่วนของศาลฎีกาสำหรับผู้สมัคร กกต. ล่าสุดคาดว่าจะมีผู้พิพากษาที่สนใจจำนวน 4 ราย ได้แก่ นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา/  นายปกรณ์ มหรรณพ ผู้พิพากษาศาลฎีกา/ นายทวีป ตันสวัสดิ์ และนายสมเกียรติ เจริญสวรรค์ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา
ทั้งนี้ มีการคาดว่า นายฉัตรไชย และนายปกรณ์ มีโอกาสสูงที่จะได้รับการคัดเลือกจากที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาเนื่องจากมีผู้สนับสนุนเป็นอดีต กกต. 

logoline