svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีตรมว.ยธ.รับเป็นหัวหน้าทีมสู้คดี "โอ๊ค"

18 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยเกษม" อดีตรมว.ยุติธรรม รับหน้าที่หัวหน้าทีมกฎหมาย นำ "พานทองแท้ " กับพวก เข้ารับทราบข้อหาฟอกเงิน เบื้องต้นขอเวลา 30 วัน รวบรวมหลักฐานสู้คดี


18 ต.ค.60 - พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของนายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพวกในข้อหาฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงินว่า ผู้ต้องหาสามารถเข้ารับทราบข้อกล่าวหาได้ก่อนกำหนดนัด เนื่องจากหมายเรียกที่ส่งถึงนายพานทองแท้และพวกกำหนดว่าให้เข้าพบพนักงานสอบสวนภายในวันที่ 24 ต.ค.นี้ ดังนั้น เมื่อผู้ต้องหามาปรากฏตัวตามหมายเรียก พนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการมีหน้าที่ร่วมกันแจ้งข้อกล่าวหาและสอบคำให้การเบื้องต้น โดยนายพานทองแท้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และเบื้องต้นขอเวลา 30 วันไปรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อใช้ต่อสู้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ หากหลักฐานมีจำนวนมาก อาจขอขยายเวลาได้เล็กน้อย ทั้งนี้ จะต้องดำเนินการให้เรียบร้อยภายในอายุความ

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ในการรับทราบข้อกล่าวหาในครั้งนี้นายพานทองแท้ และผู้ต้องหาอีก 3 ราย เดินทางมาพร้อมทนายความส่วนตัว ขณะที่นางพินทองทา คุณากรวงศ์ และน.ส.แพรทองทา ชินวัตร เดินทางมาให้กำลังใจและร่วมรับฟังการสอบปากคำพี่ชายด้วย นอกจากนี้ยังมีนายชัยเกษม นิติสิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมายในคดีนี้ และนายพิชิต ชื่นบาน เข้าร่วมรับฟังการสอบปากคำด้วย.

logoline