svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดีเอสไอยันแจ้งข้อหาฟอกเงิน "พานทองแท้" ตามหลักฐาน

18 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอยันแจ้งข้อหาฟอกเงิน "พานทองแท้" ตามหลักฐานที่ปรากฎธุรกรรมการเงิน หลังเข้ามอบตัว ปล่อยชั่วคราวตามสิทธิขั้นพื้นฐาน ไม่ต้องวางหลักทรัพย์ประกันตัว


กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) -18 ต.ค.60 พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีดีเอสไอ ในฐานะโฆษกดีเอสไอ กล่าวถึงกรณีการเข้ามอบตัวเข้ารับทราบข้อหาฟอกเงิน-สมคบฟอกเงินของนายพานทองแท้ ชินวัตร กับพวกรวม 4 คน ว่า


ในขั้นตอนการมอบตัว ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ให้การปฏิเสธ เมื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้วได้เดินทางกลับ ซึ่งเป็นไปตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา เมื่อผู้ต้องหามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก โดยคดียังไม่มีหมายจับ พนักงานสอบสวนจะปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งเป็นหลักประกันทั่วไปของประชาชนตามสิทธิขั้นพื้นฐานในรัฐธรรมนูญ จึงไม่ต้องวางหลักทรัพย์ประกันตัวและไม่ได้กำหนดเงื่อนไขใด ๆ


นอกจากนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ยังไม่ได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมใดๆ. ทั้งนี้ยืนยันว่าพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาฟอกเงิน ตามที่พบหลักฐานปรากฎในเส้นทางการเงิน หากผู้ต้องหาต้องการส่งเอกสารหลักฐานใดเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์สามารถส่งให้พนักงานสอบสวนได้โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาก็เคยส่งข้อมูลบางส่วนให้พนักงานสอบสวนไว้พิจารณาแล้ว

logoline