svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" ทดลองใช้บริการรถเมล์อิเล็กทรอนิกส์

17 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ทดลองใช้บริหารรถเมล์อิเล็กทรอนิกส์ E-Ticket โชว์ ใช้คลีมทาหน้า ย้ำ รัฐบาล ทำเพื่อคนจน ใครสัญญาอะไรขออย่าเชื่อ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิชิต อัคราทิตย์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง
ได้มาประชาสัมพันธ์รถเมล์ระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ E-Ticket, และระบบ GPS โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองใช้บริการระบบE-Ticket ที่ติดตั้งบนรถโดยสารประจำทาง ทั้งนี้ ขสมก.มีแผนติดตั้งระบบนี้บนรถโดยสารจำนวน 2,600 คัน ซึ่งเบื้องต้นทำการติดตั้งเครื่องอ่านบัตรและเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติบนรถโดยสารแบบธรรมดาก่อนจำนวน 800 คัน เพื่อรองรับการใช้บริการของประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการรัฐหรือบัตรผู้มีรายได้น้อยของกระทรวงการคลัง โดยจะเริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน นี้เป็นต้นไป
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รถเมล์ระบบ E-Ticket และ GPS นี้ สามารถใช้ได้ทั้งบัตรและเงินสด รัฐบาลตั้งใจพัฒนาเพื่อประชาชนและผู้มีรายได้รายน้อย ซึ่งต่อไปจะต้องมีการพัฒนาให้กว่ากว่านี้ นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่าประชาชนที่มาร่วมประชาสัมพันธ์โครงการนี้ว่า ขออย่าไปเชื่อคนที่สัญญาว่าจะให้อะไร อย่าไปเชื่อใคร และรัฐบาลนี้ให้กับประชาชนตามข้อเท็จจริง ขอให้ทุกคนทำสิ่งดีๆไว้จากนั้น รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เข้าพบเพื่อมอบผลิตภัณฑ์สมุนไพร เจ้าคุณวัน 11ผลิตภัณฑ์ 11,000 ชิ้น แก่นายกรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประยุทธ์ ทดลองทาคลีมรวงข้าว ซึ่งเป็นคลีมบำรุงผิวหน้าจากรวงข้าวหอมมะลิ พร้อมกล่าวว่า ในอนาคตอยากให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จัดจำหน่วยในร้านธงฟ้า
โดยขอให้ไปหารือกับกระทรวงพาณิชย์ว่าจะดำเนินการอย่างไร ส่วนราคาอาจต้องลดลงมาบ้าง พร้อมกันนี้ รศ.ดร.วันชัย ยังเชิญชวนนายกรัฐมนตรีไปประชุม ครม.ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปกติจะมีงานในพื้นที่นั้นอยู่แล้ว

logoline