svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ทดลองใช้บัตรสวัสดิการ

17 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนการประชุมครม.วันนี้ นายกรัฐมนตรี ทดลองใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เริ่มแจก 7 จังหวัดแรก และทดลองนั่งรถเมล์ผ่านบัตร อี-ทิคเก็ต พร้อมทาคลีมบำรุงผิวหน้า ผลิตจากรวงข้าวหอมมะลิ คุณอนุพรรณ จันทนะ รายงานสดจากทำเนียบรัฐบาล

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมทดลองการใช้บัตร E-Ticket กับรถโดยสารธรรมดา ที่รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม อาคม เติมพิทยาไพสิฐ ได้นำมาประชาสัมพันธ์รถเมล์ระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ E-Ticket, และระบบ GPS โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองใช้บริการระบบ E-Ticket ที่ติดตั้งบนรถโดยสารประจำทาง
ซึ่งขสมก.มีแผนติดตั้งระบบนี้ บนรถโดยสารจำนวน 2,600 คัน โดยเบื้องต้น ทำการติดตั้งเครื่องอ่านบัตรและเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติบนรถโดยสารแบบธรรมดาก่อนจำนวน 800 คัน เพื่อรองรับการใช้บริการของประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการรัฐ หรือ บัตรผู้มีรายได้น้อยของกระทรวงการคลัง โดยจะเริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน นี้เป็นต้นไป
โดยพล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า รถเมล์ระบบ E-Ticket และ GPS นี้ สามารถใช้ได้ทั้งบัตรและเงินสด ซึ่งรัฐบาลตั้งใจพัฒนา เพื่อประชาชนและผู้มีรายได้รายน้อย โดยต่อไปจะต้องมีการพัฒนาให้กว่ากว่านี้ นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกกับประชาชนที่มาร่วมประชาสัมพันธ์โครงการนี้ว่า ขออย่าไปเชื่อคนที่สัญญาว่าจะให้อะไร โดยรัฐบาลนี้ให้กับประชาชนตามข้อเท็จจริง และขอให้ทุกคนทำสิ่งดีๆไว้
จากนั้น อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง วันชัย ศิริชนะ ได้มอบผลิตภัณฑ์สมุนไพร เจ้าคุณวัน 11 ผลิตภัณฑ์ 11,000 ชิ้น แก่นายกรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประยุทธ์ ทดลองทาคลีมรวงข้าว ซึ่งเป็นคลีมบำรุงผิวหน้า จากรวงข้าวหอมมะลิ พร้อมบอกว่า ในอนาคตอยากให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ จัดจำหน่วยในร้านธงฟ้า โดยขอให้ไปหารือกับกระทรวงพาณิชย์ ว่าจะดำเนินการอย่างไร ส่วนราคาอาจต้องลดลงมาบ้าง พร้อมกันนี้ รศ.ดร.วันชัย ยังเชิญชวนนายกรัฐมนตรี ไปประชุม ครม.ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดย พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ปกติจะมีงานในพื้นที่นั้นอยู่แล้ว

logoline