svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์" อยู่อังกฤษทำกับข้าวกินเอง

06 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหว อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีคำยืนยันจากทีมทนายความว่าอยู่อังกฤษ และรอคำพิพากษาฉบับเต็ม เพื่อเขียนคำร้องขอลี้ภัยทางการเมือง ส่วนการใช้ชีวิตในอังกฤษ เธอลงมือทำอาหารไทยกินกับเพื่อนสนิทที่แวะไปเยี่ยม


ข้อมูลจากทีมกฎหมายของ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พำนักอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ในสถานะนักท่องเที่ยว โดยไม่เปิดเผยว่าใช้หนังสือเดินทางของประเทศอะไร

ระหว่างนี้เป็นช่วงที่คุณยิ่งลักษณ์ เก็บตัวอีกสักระยะ เพื่อดำเนินกระบวนการทำเรื่องขอลี้ภัยการเมือง โดยมีประเทศที่อยู่ในข่ายที่คุณยิ่งลักษณ์ จะตัดสินใจของลี้ภัย อย่าง อังกฤษ เยอรมนี และ ฝรั่งเศส แต่แนวโน้มประเทศอังกฤษจะเป็นเป้าหมายแรก เพราะมีพี่ชาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในฐานะพี่ชายอยู่ด้วย

ขณะนี้อยู่ในช่วงขั้นตอนการทำเรื่องร่างหนังสือคำร้องขอลี้ภัย ซึ่งต้องรอคำพิพากษาฉบับเต็มก่อน ซึ่งจะออกมาหลังจากมีคำพิพากษาประมาณ 2 สัปดาห์ ขณะนี้ทีมทนายได้ทำเรื่องขอคัดคำพิพากษาฉบับเต็มแล้ว เพื่อประกอบการเขียนคำร้องขอลี้ภัย โดยจะต้องเขียนเพื่อพิสูจน์ให้ได้ว่าถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง หากอยู่ในประเทศไทยจะเกิดอันตราย และต้องเขียนตั้งแต่การที่ถูกยึดอำนาจ ไม่ได้รับความเป็นธรรมตลอดเวลาที่ผ่านมา

จนเป็นเหตุให้ คุณยิ่งลักษณ์ ต้องเดินทางออกนอกประเทศ ขณะนี้คุณยิ่งลักษณ์ ยังคงเก็บตัวเงียบที่อังกฤษ มีความสุขดี ทำอาหารไทยกินเอง กับเพื่อนสนิทที่ไปเยี่ยม ซึ่งจะเปิดเฉพาะคนที่สนิทเท่านั้น

logoline