svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เล็งเอาผิด ผกก.หนุ่ย ใช้เวลาราชการเป็นพ่อบ้าน "ยิ่งลักษณ์"

29 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทันที เมื่อปรากฎว่า "ผู้กำกับหนุ่ย" เอาเวลาราชการไปแสดงตัวเป็นพ่อบ้านอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ผู้ต้องหาหนีคดีอาญาจำคุก 5 ปี จนมีคำถามถึงความเหมาะสม และอาจจะถูกดำเนินคดีมาตรา 157

ในระหว่าง ที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.พร้อม "หมายค้น" เข้าบุกตรวจบ้านพักอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ปรากฏว่า พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ ผู้กำกับหนุ่ย ปัจจุบันเป็น ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ได้ออกมาแสดงตัวเป็น "พ่อบ้าน" พร้อมขอตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ ก่อนจะเข้าไปค้นบ้านยิ่งลักษณ์ จนหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของข้าราชการตำรวจ

มีข้อมูลจากฝ่ายความมั่นคง ประเมินถึงเหมาะสมที่ ผกก.หนุ่ย เข้าไปตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ แม้อ้างว่ากลัวจะมีการนำของต้องห้าม เข้ามาในบ้านยิ่งลักษณ์ก็ตาม ซึ่งพฤติกรรมของ ผกก.หนุ่ย อาจเข้าข่ายละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ผิดมาตรา 157 หรือไม่ เพราะสถานของยิ่งลักษณ์ ตกเป็นผู้ต้องหาหนีคุก 5 ปี ผกก.หนุ่ย กลับนิ่งเฉย หนำซ้ำยังมาทำหน้าที่พ่อบ้านของยิ่งลักษณ์

ซึ่งตามหลักปฏิบัติของข้าราชการ พ.ต.อ.วทัญญู ควรจะกลับไปรายงานตัวที่ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาข่าวกรอง บก.สันติบาล ต้นสังกัด มากกว่ามาทำหน้าที่เป็นพ่อบ้าน และเฝ้าบ้านให้อดีตนายกฯ

logoline