svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" โอด 3 ปีไม่เคยเที่ยว-เดินห้าง ลั่น! 60 ปีสู้เพื่อรักษาแผ่นดิน ไม่ยอมให้ใครมาทำลายเด็ดขาด

25 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" โอด 3 ปีไม่เคยเที่ยว-เดินห้าง นอนหลับยังฝันแต่เรื่องงาน ลั่น 60 ปีสู้เพื่อรักษาแผ่นดิน ไม่ยอมให้ใครมาทำลายเด็ดขาด ปลุก 76 ล้านหัวใจร่วมพัฒนาชาติ

25 ก.ย. 2560 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานพิธีปิดการประชุมสัมมนาทางวิชาการ "มิติการศึกษา พัฒนาพื้นที่พิเศษ เดินหน้าประเทศไทย มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" โดยกล่าวว่า ตนมีความตั้งใจดี ยืนยันเจตนารมณ์ของรัฐบาลที่จะทำให้ระบบการศึกษาดีขึ้น ที่ผ่านมาปรับกันหลายอย่าง แต่ไม่มีใครเห็นชอบทั้งหมด แต่นี่คือหลักการประชาธิปไตย เสียงส่วนใหญ่เห็นชอบก็ต้องเป็นไปตามนั้น แต่ต้องดูแลเสียงส่วนน้อยด้วย นี่คือการปกครองตามระบบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ไม่ใช่ทำตามเสียงส่วนน้อย หรือทำตามคะแนนเสียงที่เลือก ว่าจะไม่พูดการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการใช้มาตรา 44 วันนี้ตนใช่ตามสมควร ตนเข้ามาแล้วก็ต้องทำ ต้องให้คนเข้าใจ ประเด็นคือคนไม่เข้าใจ หากตนไม่ยืนยันด้วยตัวเองมันก็ไม่ได้อีก บางทีพูดอะไรไปแล้วเกิดไม่ทันใจก็โดนอีก แต่ยืนยันว่าจะต้องทำให้ได้ โดยพวกเราทุกคนไม่ใช่ตนคนเดียว 2 มือ 1 หัวใจ ทำไม่ได้หรอก ต้องร่วมกันทั้งหมด มือ 76 ล้านคู่ กับ 76 ล้านหัวใจ ต้องระดมสติปัญญาช่วยกันทำ โดยปลดตัวเองไว้ก่อน

"ผมปลดตัวเองมาตรงนี้ไม่ต้องการผลประโยชน์ ไม่ต้องการขัดแย้งกับใคร หรือเอื้อประโยชน์ให้กับใคร ผมคิดได้ พูดได้ ทำได้ แต่ปัญหาคือคนที่รับต่อจากผมจะคิดแบบผมหรือไม่ ถ้าคิดได้แบบผมก็จะไปถึงข้างล่าง ต้องลืมตัวเองนึกถึงคนอื่น ตั้งแต่เช้าถึงเย็นนึกไป และนอนฝันตอนกลางคืนว่าจะทำอะไร ผมทำแบบนี้ตลอดเวลา 3 ปีไม่เคยคิดเรื่องอื่นเลย ไม่เคยไปไหน ไม่เคยไปเที่ยว ไม่เคยไปศูนย์การค้า วันนี้มาโรงแรมผมก็มาทำงาน แล้วก็ขึ้นเครื่องบินกลับ ไปต่างประเทศก็แบบนี้ ประชุมเสร็จก็กลับ ไม่เคยและไม่ใช่พิเศษ แต่ผมรู้ว่าประเทศชาติมีอันตรายตรงไหน ผมยอมเพราะแผ่นดินนี้ ผมต้องรักษาไว้ ชีวิตผม 60 ปี ผมสู้มาเพื่อรักษาแผ่นดินผืนนี้ไว้ตั้งแต่ชายแดน ผมจะไม่ให้ใครมาทำลายเด็ดขาด ถ้ารักประเทศจริงทุกคนต้องคิดแบบผม"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline