svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภูมิธรรม" ท้า "ประยุทธ์" ลงเลือกตั้ง ถ้าอยากแก้ปัญหาประเทศ

24 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

24 ก.ย.60 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์พิเศษเครือเนชั่น เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำเนินการให้ประเทศเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย และหาก พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการเข้ามาแก้ปัญหาของประเทศ ก็ให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง

                             นายภูมิธรรม กล่าวว่า ผ่านมา 3 ปี เป็นเวลาพอสมควรแล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามา วันนี้ต้องยอมรับว่าประเทศต้องการระบบที่เปิด ต้องการกลไกที่สังคมยอมรับ เราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลก เราต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่าย อยากให้เปิดให้ประชาชนมามีบทบาท มีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา การเปิดให้มีระบอบประชาธิปไตย ให้มีการเลือกตั้งเพื่อให้ประชาชนเลือกคนที่จะเข้ามาดูแลแก้ปัญหาของประเทศเป็นระบบที่ดีที่สุด และจะเป็นผลดีทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ และ พล.อ.ประยุทธ์ ก็สามารถไปอยู่ในที่ทางของตัวเองได้

                 "เมื่อท่านเข้ามาเห็นปัญหาของประเทศ ถ้าท่านอยากทำ ท่านอาสาตัวลงมา เราไม่เคยรังเกียจผู้ที่อาสาตัวลงมา ขอให้มาตามกระบวนการ ท่านเข้ามาก็จะสง่างาม และจะเป็นนักการเมืองอย่างสมภาคภูมิที่มาด้วยการได้รับอาณัติจากประชาชน ไม่ได้มาโดยท่านตัดสินใจเองโดยไม่ได้มีใครเชิญหรือให้อาณัติท่าน ซึ่งท่านก็จะพูดได้เต็มปากว่า ที่ท่านมา เพราะท่านเสนอตัวและประชาชนเลือกท่าน และท่านก็จะได้ทำหน้าที่อย่างเต็มภาคภูมิ" รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าว

logoline