svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โพลหนุน ให้ ครม.สัญจรไป 3 จังหวัดชายแดนใต้ มากที่สุด

24 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดุสิตโพล เผยประชาชนอยากให้ครม.สัญจร 3 จังหวัดชายแดนใต้ มองนักการเมืองชาติไทยพัฒนามารับนายกฯรับนายกฯทำการเมืองดีขึ้น

                 มหาวิทยาลัยสวนดุสิต หรือดุสิตโพล สำรวจความเห็นประชาชนในหัวข้อ"ประชาชนคิดอย่างไรกับ ครม.สัญจร" โดยสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ 1,204 คน ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย. 2560 เพื่อสะท้อนแนวคิดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะจัดการประชุม ครม. สัญจรใน 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ ในการพบปะประชาชนและติดตามการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล โดยล่าสุดจัด ครม.สัญจร ที่ จ.สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา และมีนักการเมืองจากพรรคชาติไทยพัฒนา มาต้อนรับ และร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย  พบว่า ร้อยละ 72.92 เห็นว่า  เป็นกิจกรรมที่ดี นายกฯ ได้ลงพื้นที่ ใกล้ชิดประชาชน  ร้อยละ 71.26 เป็นการกระตุ้นให้ข้าราชการในพื้นที่และผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งทำงาน  ร้อยละ 64.62%  เป็นการช่วยสร้างสีสัน บรรยากาศคึกคัก กระตุ้นเศรษฐกิจ ร้อยละ 56.64% เห็นว่า  ระยะเวลาการลงพื้นที่แต่ละจังหวัดน้อยเกินไป อยากให้เพิ่มมากขึ้น และ ร้อยละ 44.10%การจัด ครม. สัญจรแต่ละครั้ง อยากให้ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า


                เมื่อถามว่า นักการเมืองจากพรรคชาติไทย  พัฒนามาต้อนรับและร่วมแสดงความคิดเห็นต่อการประชุม ครม.สัญจร ครั้งนี้ ประชาชนร้อยละ 67.94 เห็นว่า ทิศทางการเมืองไทยต่อจากนี้ไปจะดีขึ้น แสดงให้เห็นถึงการร่วมมือที่ดี  ร้อยละ 65.45 เห็นว่า  แต่ละพรรคมีการเตรียมความพร้อมก่อนการเลือก และร้อยละ  59.14%  ระบุว่า  ยังมีความขัดแย้งเหมือนเดิม แก่งแย่งผลประโยชน์กัน 

                

โพลหนุน ให้ ครม.สัญจรไป 3 จังหวัดชายแดนใต้ มากที่สุด


                 ส่วนสิ่งที่ได้รับจากการจัดครม.สัญจร ครั้งนี้ นั้นประชาชนร้อยละ 68.52 เห็นว่า ทำให้ประชาชนมีโอกาสพบปะพูดคุยกับนายกฯ อย่างใกล้ชิด ร้อยละ60.38 ได้เห็นถึงความตั้งใจของรัฐบาล ได้รู้นโยบายแนวทางการทำงาน การแก้ไขปัญหา และร้อยละ 53.99 เป็นการประชาสัมพันธ์พื้นที่และแหล่งท่องเที่ยว ทำให้คนรู้จักมากขึ้น
                เมื่อถามถึงกำหนดการจัด ครม.สัญจร ครั้งต่อไป จะจัดขึ้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และหากจะมีการจัด ครม.สัญจร หลังจากนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 59.63 อยากให้จัดที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และรองลงมา ร้อยละ 32.72 คือจ.เชียงใหม่ ร้อยละ 26.38 คือ จ.อุดรธานี

logoline