svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เผยมี ตร.-นักการเมือง รวม 10 ราย พา "ยิ่งลักษณ์" หนี

23 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากสั่งย้าย 3 นายตำรวจที่พาอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ หลบหนีออกนอกประเทศแล้ว ฝ่ายความมั่นคงอยู่ระหว่างการขยายผล ผู้เกี่ยวข้องอีก 10 ราย มีทั้งตำรวจ และนักการเมืองคนดังในพื้นที่ภาคเหนือ

ฝ่ายความมั่นคงเร่งติดตามกลุ่มผู้ร่วมสนับสนุนพา อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลบหนี โดยพบพฤติการณ์หลบหนีของยิ่งลักษณ์ ในวันที่ 23 ส.ค.ช่วงบ่าย ก่อนวันอ่านคำพิพากษาคดีจำนำข้าว นั่งรถเบนซ์สีดำส่วนตัว พร้อมเลขาฯ ออกจากบ้านพักซอยโยธินพัฒนา แล้วไปจอดที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาวัชรพล ปิดบังใบหน้า สวมหมวกสีดำ ปิดหน้ากากอนามัยสีดำ

จากนั้น พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ขับรถยนต์โตโยต้า อัลติส ตราโล่ ของ สตช.เข้าไปสบทบ ก่อนที่รถเบนซ์ของคุณยิ่งลักษณ์ จะขับนำหน้า โดยมีรถของ รอง ผบก.น.5 ตามหลัง เข้าไปยังหมู่บ้านชัยพฤกษ์ และวิ่งเข้าไปในซอย 23 ซึ่งเป็นบ้านพักของ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ เพื่อเปลี่ยนรถเป็นรถยนต์คัมรี่ มี พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์เป็นคนขับ

เส้นทางหลบหนี ใช้ถนนสุวินทวงศ์ ฉะเชิงเทรา พนมสารคาม เขาหินซ้อน กระทั่งถึง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ประมาณ 22.00 น. โดยขับเข้าไปจอดข้างสถานีรถไฟ ซึ่งเป็นที่มืด / จากนั้น มีรถยนต์กระบะ 4 ประตูสีทึบ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนจอดรออยู่ พร้อมเปิดสัญญาณไฟให้ทราบ

จากนั้นมีชายไม่ทราบสัญชาติ รูปร่างสูงประมาณ 180 ซม.ลงมาจากรถ ก่อนจะพา น.ส.ยิ่งลักษณ์และเลขาฯ ขึ้นรถออกไปยังชายแดน ส่วนรถของ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ได้ขับกลับเข้ากรุงเทพฯ สับเปลี่ยนป้ายทะเบียน กระทั่งวันที่ 28 ส.ค. พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ได้ขับรถยนต์คันนี้ ไปให้ ด.ต.พรพิพัฒน์ ที่ นครปฐม จากนั้น ด.ต.พรพิพัฒน์ได้นำรถยนต์คัมรี่ไปให้ พ.ต.ท. สามิตร เพื่อนำไปแยกส่วนทำลายหลักฐาน

มีรานงานว่าเย็นวานนี้ ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดนครปฐมนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก พ.ต.ท.สามิตร ไชยอิ่นคำ สารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ที่เพิ่งถูกย้าย เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ ได้ค้นบ้านหลังที่ 2 เป็นบ้านของ ด.ต.พรพิพัฒน์ มากบุญงาม ใน อ.เมืองนครปฐม ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายเช่นกัน

สำหรับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ เติบโตมาตามสายงานในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นรอง ผกก.สภ.แม่เจดีย์ จ.เชียงราย ขึ้นเป็น ผกก.สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ก่อนจะเป็นที่ฮือฮาในการแต่งตั้งโยกย้ายเมื่อปี 2558 ย้ายข้ามห้วยจาก สภ.ร้องกวาง มาเป็น ผู้กำกับสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวน ในพื้นที่นครบาล สมัยที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็น ผบช.น. สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก่อนหน้านั้น พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ยังเคยเป็นนายเวรของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์มาก่อน

นอกจากนั้นยังมีผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง 10 คน ซึ่ง พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ยังมีความใกล้ชิดกับนักการเมืองคนหนึ่งของทางภาคเหนือ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลว่านักการเมืองรายนี้มีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการวางแผนพาคุณยิ่งลักษณ์หลบหนีออกนอกประเทศด้วยหรือไม่

logoline