svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุดมเดช" ร่วมประชุม รัฐมนตรีอาเซียน +3 ด้านอาชญากรรมข้ามชาติ

22 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560 พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้แทนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีอาเซียน + 3 ด้านอาชญากรรมข้ามชาติ ครั้งที่ 8 (8th ASEAN Ministerial Meeting on Transnational Crimes: AMMTC +3)

ซึ่งเป็นการประชุมร่วมระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา 3 ประเทศ ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ โดยที่ประชุมได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนมุมมองและแนวทางในการพัฒนาความร่วมมือระหว่างประเทศคู่เจรจากับอาเซียนในการร่วมกันรับมือต่อปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติในภูมิภาค ทั้งในด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร  

"อุดมเดช" ร่วมประชุม
รัฐมนตรีอาเซียน +3
ด้านอาชญากรรมข้ามชาติ


การแลกเปลี่ยนประสบการณ์และบทเรียนจากการปฏิบัติ รวมถึงการสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของหน่วยงานด้านการบังคับใช้กฎหมายของประเทศสมาชิกอาเซียน ทั้งนี้ ผู้แทนไทยได้กล่าวขอบคุณ จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ที่ได้ให้การสนับสนุนและร่วมมือกับอาเซียนมาอย่างต่อเนื่องในการร่วมกันป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติและการก่อการร้ายในภูมิภาค  นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน รมช.กห. ได้เข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีอาเซียนกับจีน ด้านอาชญากรรมข้ามชาติ ครั้งที่ 5 ซึ่งได้ร่วมหารือถึงการจัดทำแผนปฏิบัติการที่เหมาะสมตามบันทึกความเข้าใจอาเซียน จีน ว่าด้วยความมั่นคงรูปแบบใหม่ ซึ่งได้มีการลงนามภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม 

"อุดมเดช" ร่วมประชุม
รัฐมนตรีอาเซียน +3
ด้านอาชญากรรมข้ามชาติ


 หลังจากนั้น รมช.กห.ได้เข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีอาเซียนด้านอาชญากรรมข้ามชาติกับญี่ปุ่น ครั้งที่ 3 ซึ่งที่ประชุมได้หารือร่วมกันถึงการพัฒนาความร่วมมือระหว่างอาเซียนกับญี่ปุ่นในการปราบปรามการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งญี่ปุ่นได้ให้ความสำคัญต่อปัญหาการแพร่ขยายของแนวคิดสุดโต่งและลัทธิหัวรุนแรง การก่อการร้าย รวมถึงการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์

logoline