svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แฉ"ยิ่งลักษณ์" ใส่หมวกแก๊ป-หน้ากาก"บังหน้า นัดพบ"พ.ต.อ."ในห้างดัง ก่อนออกกรุงมุ่งหน้า"สระแก้ว"หนี!

22 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เส้นทางหนี"ยิ่งลักษณ์"ใส่หมวกแก๊ปใช้หน้ากากอนามัยปิดปังใบหน้า นัดพบ"พ.ต.อ."ลานจอดรถห้างดังย่านวัชรพล ออกกรุงไปฉะเชิงเทรา-มุ่งหน้าสระแก้ว


เมื่อวันที่ 22 กันยายน สำหรับเส้นทางการหลบหนีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีรายงานจากชุดสอบสวน ระบุ ว่า เมื่อวันที่23 สิงหาคม 2560 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้สวมหมวกสีดำใช้หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า พร้อมเลขาส่วนตัว นั่งรถยนต์เมอร์สิเดสเบนซ์ ออกจากบ้านพัก หลังนัดพบกับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.น.5 ที่ขับรถยนต์ โตโยต้า อัลติส ตราโล่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มารอพบที่บริเวณ ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านวัชรพล ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยก่อนจะมีรถ2คันมุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านชัยพฤกษ์ บริเวณใกล้เคียงกัน และรถทั้ง2คันจะหายเข้าไปภายในบ้านพัก ของพ.ต.อ.คนดังกล่าวกระทั่งต่อมาพบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อม พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ และเลขา ได้ขับรถยนต์โตโยต้าแคมรี่ที่ตรวจยึดได้ที่จังหวัดนครปฐม ออกจากหมู่บ้าน มุ่งหน้า มีนบุรี ก่อนใช้ถนนสุวินทวงศ์ มุ่งหน้า จ.ฉะเชิงเทรา พนมสารคาม เขาหินซ้อน มุ่งหน้าสระแก้ว ก่อนถึงอำเภออรัญประเทศในเวลาประมาณ22.00น. ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะไปจอดในที่มืดใกล้เคียงสถานีรถไฟอรัญประเทศ โดยมีรถกระบะสีทึบสี่ประตูเปิดไฟฉุกเฉินรอ ก่อนที่จะมีชายร่างสูงใหญ่ลงจากรถมาพูดคุยกับคนภายในรถยนต์แคมรี่ ก่อนนำตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ พร้อมเลขา ขึ้นรถกระบะ ออกจากจุดนัดพบไป
หลังจากนั้น รถยนต์แคมรี่ ที่ขับโดย พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ก็ขับรถมุ่งหน้า กทม. ก่อนประสาน ด.ต.พรพิพัฒน์ มากบุญงาม ทางโทรศัพท์ จนกระทั่งวันที่ 28สิงหาคม พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ได้ขับรถยนต์แคมรี่ ไปให้ ด.ต.พรพิพัฒน์ ที่จังหวัดนครปฐม เพื่อทำลายทิ้ง ก่อนที่ด.ต.พรพิพัฒน์ จะนำรถยนต์แคมรี่ไปฝากไว้ให้กับ พ.ต.ท.สามิตร ไชยอิ่นคำ เพื่อทำลายทิ้ง เนื่องจากทั้งสามคนมีความสนิทสนมในฐานะเพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนพลตำรวจและผู้ใต้บังคับบัญชาที่เคยร่วมงามกันสมัยสังกัดอยู่ที่กองบังคับการปราบปราม
นอกจากนี้ การสืบสวนสอบสวนยังพบว่า ทั้งสามนายตำรวจ อาจจะมีความเชื่อมโยงกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ยศระดับ พลตำรวจเอก ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว และยังมีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีมากกว่า10คนที่ร่วมขบวนการช่วยเหลือการหลบหนีของอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ แต่ยังไม่เปิดเผย อย่างไรก็ตามรายงานข่าวระบุอีกว่า ภายหลังที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อ่านคำพิพากษาลับหลังจำเลย ในวันที่ 27กันยายน 2560 จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

logoline