svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทางหนี "ยิ่งลักษณ์" - เกมยากหรือจัดฉากหลอก

22 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัดเจนขึ้นมาอีกระดับหนึ่งแล้ว สำหรับการหายตัวของอดีตนายกฯหญิงคนแรกของเมืองไทย "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ที่ไม่ไปฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าวของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม

ล่าสุดกับปฏิบัติการของตำรวจ นำทีมโดย พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ที่เรียกตัวตำรวจ 3 นายมาสอบปากคำในฐานะ "ผู้ต้องสงสัย" ขับรถพายิ่งลักษณ์หลบหนี ทำให้จิ๊กซอว์ของเรื่องนี้ต่อจนเกือบครบเป็น "ภาพ" ที่สมบูรณ์
การเรียกตัวตำรวจ 3 นายมาสอบปากคำ แกะรอยมาจาก "รถต้องสงสัย" ที่ขับผ่านด่านทหารที่จังหวัดสระแก้ว ตามที่รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ แย้มพรายมาก่อนหน้านี้ กระทั่งพบว่าเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร กล้องบันทึกภาพรถคันนี้ได้เมื่อคืนวันที่ 23 สิงหาคม ตรงกับข้อมูลการข่าวที่เชื่อกันว่าเป็นวันที่อดีตนายกฯหญิงหลบหนี
ที่น่าสนใจก็คือ ตำรวจ 1 ใน 3 คนนี้เคยเป็น "นายเวร" ของอดีตนายตำรวจระดับสูงที่สนิทสนมกับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เรียกว่าได้ขึ้นคุมตำแหน่งสำคัญๆ เพราะ "พี่ทักษิณจัดให้" จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีการจัดทีมไปช่วยพาน้องสาวสุดที่รักของทักษิณหลบหนี
สำหรับจุดออกนอกประเทศของยิ่งลักษณ์ ข่าวล่าสุดจาก พลเอกประวิตร บอกใบ้มาอีกนิดว่า หนีผ่านช่องทางที่มีบ่อนคาสิโน แบบนี้ก็ชัดเจนว่าหนีออกปอยเปต จังหวัดบันเตียนเมียนเจย ซึ่งติดกับบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว สอดคล้องกับ ผบ.ทบ. พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ที่บอกว่าเป็นการหลบหนีผ่านช่องทางธรรมชาติใน อำเภออรัญประเทศ ซึ่งเข้า-ออกได้หลายจุด
"ทีมล่าความจริง" ได้ข้อมูลมาว่า รถที่พาอดีตนายกฯหญิงหลบหนี หลังผ่านด่านทหารที่ อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ยังเดินหน้าต่อไปยัง อำเภออรัญประเทศ เข้าไปที่บ้านคลองลึก จากนั้นขับเลาะเลียบแนวชายแดนไปบนถนนศรีเพ็ญ มุ่งหน้าไปยังบ้านหนองจาน จุดที่ วีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น เคยถูกทางการกัมพูชาจับกุมตัว
ถนนศรีเพ็ญ จากบ้านคลองลึก มุ่งหน้าบ้านหนองจาน ต้องผ่านด่านทหารพราน 4 ด่าน และด่าน ตชด.อีก 2 ด่าน
ข่าวจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้มี 2 กระแส กระแสหนึ่งระบุว่า ยิ่งลักษณ์ลงรถแล้วต่อเฮลิคอปเตอร์ตรงจุดนี้ โดยมีคนไทยที่ไปทำธุรกิจร่ำรวยในกัมพูชา และสนิทสนมกับทักษิณ ส่ง ฮ.มารับ แล้วพาเข้ากัมพูชา ก่อนต่อเครื่องบินไปหาพี่ชายที่ดูไบ

อีกกระแสหนึ่ง ยิ่งลักษณ์เปลี่ยนรถ แล้วนั่งรถต่อเข้าไปยังประเทศกัมพูชา เพราะมีถนนที่ตัดจากฝั่งตรงข้ามบ้านหนองจาน ทะลุไปถึงพนมเปญ และไปเสียมเรียบได้ ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมง และถนนก็มีสภาพดี
ทั้งหมดนี้คือ "จิ๊๊กซอว์" ที่ต่อภาพการหายตัวไปของอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ หลังพบปะคนใกล้ชิด 14 คนที่โรงแรมเอส.ซี.ปาร์ค ริมถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา เมื่อเที่ยงวันที่ 23 สิงหาคม คล้ายเป็นงานเลี้ยงอำลา และฝากฝังงาน
แต่ก็ยังมีข้อมูลที่น่าคิด เกี่ยวกับกระแสข่าวที่กระหึ่มมาตลอดว่า ยิ่งลักษณ์หนีได้เพราะ คสช.เปิดทางให้หนี เพราะจะเป็นไปได้อย่างไรที่คนระดับอดีตนายกฯ และยังนามสกุล "ชินวัตร" ผู้ร่ำรวยมหาศาล จะนั่งรถไปชายแดน แล้วลงทุนเดินลุยคลองข้ามพรมแดนหากข้อสันนิษฐานนี้เป็นจริง เรื่องราวทั้งหมดนี้อาจเป็นเพียงการปล่อยหลักฐานเป็น "จิ๊กซอว์" เพื่อให้สื่อมวลชนต่อภาพแบบผิดๆ แต่เป็นภาพสมจริงในบริบทที่ คสช.อยากให้เป็น

หรือไม่ก็เป็นการ "จัดฉาก" หลอกเจ้าหน้าที่ให้หัวหมุน โดยทีมงานตระกูลชินวัตรและบริวารผู้จงรักภักดี!!!

logoline