svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ทบ.เชื่อ "เรือเหาะ" คุ้มค่าใช้งาน

22 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ทบ. เชื่อ "เรือเหาะ" คุ้มค่าใช้งาน เทียบซื้อของตามห้าง คิดว่าดีแต่ใช่ไม่ได้ 100% วอนเห็นใจทหารภาคใต้

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง ปัญหาเรื่องเรือเหาะตรวจการณ์ของกองทัพบก ว่า เรือเหาะเป็นยุทโธปกรณ์ใหม่ที่ไม่เคยใช้ในภูมิภาคนี้ แต่จำเป็นต้องจัดหาเพื่อเป็นเครื่องมือให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานใน 3 จชต. ทุกขั้นตอนผ่านคณะกรรมการการจัดซื้อ ส่วนความคุ้มค่ากับงบประมาณที่เสียไปนั้น ตนกำลังให้เจ้าหน้าที่รวบรวมสติถิการใช้งานเรือเหาะตลอด 8 ปี อยู่ระหว่างดำเนินการ ต้องเข้าใจเรือเหาะเป็นยุทโธปกรณ์ในการป้องปราม ไม่ใช่ตรวจจับคน ในส่วนตัวตน คิดว่าคุ้มค่าใช้งาน เพราะสติถิกก่อเหตุของฝ่ายตรงข้ามามลดลง แต่ต้องสรุปตัวเลขอีกที ตนพร้อมชี้แจงในทุกๆเรื่องกับ สตง.

"เรือเหาะ ผมเคยทำงานในพื้นที่ ผมเคยเห็นการปฏิบัติงาน คล้ายๆเราไปซื้อของตามห้าง คิดว่าดีแล้ว แต่พอใช้งานดีไม่ 100% แต่ยังใช้งานได้ เบื้องต้นผมไม่ได้ คุย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย อดีต ผบ.ทบ. เนื่องจากขณะนี้ผมเป็น ผบ.ทบ. รับผิดชอบต่อไป เรื่องเรือเหาะถือเป็นประสบการณ์จัดซื้อยุทโธปกรณ์ ขอเห็นใจทหารในภาคใต้ เมื่อเช้าเสียชีวิตไป 4 ขณะนี้มีการพัฒนาวัตถุระเบิดมากขึ้น " ผบ.ทบ.กล่าว

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวถึง หน่วยงานความมั่นคง นำตัว พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท ให้ลาสิกขา นั่น เนื่องจากมีการแสดงความคิดเห็นรุนแรง การใช้โซเชียลแสดงความคิดเห็น ยิ่งทำให้การแก้ไขปัญหา 3 จชต. ยากขึ้น

logoline