svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศรีวราห์" ยันตำรวจ 3 นายสังกัด บก.น.5-นครปฐม เอี่ยว "ยิ่งลักษณ์" หนี

22 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีวราห์" ยันตำรวจ 3 นายสังกัด บก.น.5-นครปฐม เกี่ยวข้องการหนี "ยิ่งลักษณ์" แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด-เผยปล่อยตัวแล้ว

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่22 กันยายน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ด้านความมั่นคง กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบปากคำตำรวจ3นาย ทั้งยศ พ.ต.อ. รองผบก. 1 นาย,สารวัตร 1 นาย และผู้บังคับหมู่ ยศ ด.ต.1นาย หลังทหาร ตำรวจ ควบคุมตัวพร้อมกับยึดรถต้องสงสัยที่คาดพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฯ ในคดีจำนำข้าว ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่า การดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ ทุกอย่างต้องว่าไปตามพยานหลักฐาน แต่ยืนยันทั้ง 3 นาย เกี่ยวข้องกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส่วนจะเกี่ยวข้องในลักษณะใดยังไม่สามารถเปิดเผยได้

"ศรีวราห์" ยันตำรวจ 3 นายสังกัด บก.น.5-นครปฐม เอี่ยว "ยิ่งลักษณ์" หนี

สำหรับรถคันดังกล่าวที่ยึดได้สอดคล้องกับภาพวงจรปิดที่ปรากฏที่ จ.สระแก้ว จากการตรวจสอบเป็นรถที่เจ้าของที่แท้จริงระงับการใช้งานตั้งแต่ปี 2555 ส่วนกรณีที่พบทะเบียนปลอม ได้มีการดำเนินคดีฐานปลอมเอกสาร มีการ้องทุกข์ดำเนินคดีแล้ว ส่วนกรณีที่พบร่องรอยตราโล่ตำรวจ ที่ติดข้างประตูคนขับ ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นรอยอะไร ที่ผู้สื่อข่าวเห็นอาจจะเป็นรอยอื่นก็ได้ อย่าไปสันนิฐานรองผบ.ตร. กล่าวว่า สำหรับตำรวจทั้ง3 นาย ยืนยันยังไม่มีความผิดอาญาในการพาหนี เพราะขณะนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้มีหมายจับติดตัว ส่วนเจตนาว่าพาหนีหรือไม่อย่างไร จะเอาผิดทางวินัยหรือ หรือจะเสนอเรื่องให้พักราชการหรือไม่ เป็นอำนาจหน้าที่ ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดเป็นผู้พิจารณา ซึ่งทราบว่าตำรวจทั้ง3นาย มีสังกัดที่ บก.น.5 และภูธรจังหวัดนครปฐม อย่างไรก็ตามทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ สำหรับเส้นทางหลบหนีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ยืนยันว่าเปลี่ยนรถแล้วออกไปนอกประเทศไปทางสระแก้วหรือไม่ ถ้าพูดไปอาจจะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้

"ศรีวราห์" ยันตำรวจ 3 นายสังกัด บก.น.5-นครปฐม เอี่ยว "ยิ่งลักษณ์" หนี

รองผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง3นาย ได้ปล่อยตัวไป เพราะตำรวจไม่มีอำนาจควบคุมตัวไว้ ข้อหายังไม่มี ไม่มีข้อหาอะไรที่ไปจะควบคุมเขาไว้ ส่วนจะเรียกมาสอบสวนอีกเมื่อไหร่ ก็ต้องรอความชัดเจน ทำไปเรื่อยๆ ยืนยันคดีมีความคืบหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ กำชับให้สืบสวนให้ได้ความว่าข้อเท็จจริงเป็น อย่างไรผู้สื่อข่าวถามว่า ทั้ง3นาย รับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จากที่ไหน ไปที่ไหน รองผบ.ตร. กล่าวว่า ไม่ขอตอบ ยืนยันว่ามีความเกี่ยวข้อง โดยเกี่ยวข้องทั้งรถและเกี่ยวข้องกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส่วนจะมีผู้ต้องสงสัยมากกว่า3 คนนี้หรือไม่ จะต้องสืบสวนต่อไป ทุกอย่างว่าไปตามกบิลบ้านกบิลเมืองถามต่อว่า มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เกี่ยวข้องกับตำรวจ3 นายนี้หรือไม่ รองผบ.ตร. กล่าวว่า เดี๋ยวรอให้โรงพักเขาว่ากันไป ซึ่งตามปกติก็เช็ค อยู่แล้วว่าใครร่วมกระทำความผิดบ้าง

logoline