svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศรีวราห์" ประชุมชุดสืบสวน ตรวจรถ พา "ยิ่งลักษณ์" หนี

22 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ฝ่ายความมั่นคง นัดประชุมชุดสืบสวนอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบรายละเอียดบุคคล รถยนต์ ที่พาอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ หลบหนีออกนอกประเทศ ติดตามรายละเอียดคุณอรุพรรณ จันทนะ สดจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ได้เชิญตัวนายตำรวจทั้ง 3 นายมาทำการสอบปากคำ เนื่องจากสงสัยว่า อาจมีส่วนช่วยพายิ่งลักษณ์หลบหนี โดยรายงานข่าวระบุด้วยว่า นายตำรวจทั้ง 3 ที่ถูกเชิญมาสอบมีนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการ ยศ พ.ต.อ.ซึ่งทำหน้าที่ป็นคนขับและนายตำรวจระดับสารวัตรสืบสวน สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนครปฐม และ นายตำรวจระดับชั้นประทวน ยศ ด.ต.ทำหน้าที่นำรถยนต์ไปทำลาย

นอกจากนี้ คสช. ได้คุมตัวนายตำรวจตำแหน่งสารวัตรงานสืบสวน สังกัด ภ.จว.นครปฐม หลังสืบสวนพบว่า เป็นผู้ครอบครองรถโตโยต้า รุ่นคัมรี สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่ปรากฎในภาพจากกล้องวงจรปิดที่ จ.สระแก้ว โดยสงสัยว่าพายิ่งลักษณ์ หลบหนีไป ตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค.2560 โดยได้ทำการควบคุมตัวนายตำรวจรายนี้มาสอบสวน และนำรถคันดังกล่าวตรวจและเก็บดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบว่ามีดีเอ็นเอ ของยิ่งลักษณ์ หรือไม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ชุดทำงานกำลังพยายามสืบสวนเชื่อมโยงกลุ่มคนที่เกี่ยวข้อง พายิ่งลักษณ์ หลบหนี โดยมีข้อมูลว่ามีความโยงใยไปถึง นายตำรวจยศ พ.ต.อ.คนหนึ่งด้วย

ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า มีการควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องกับการพาอดีตนายกฯ หลบหนี โดยเฉพาะที่เป็นตำรวจ มาสอบปากคำกี่นายในคืนนี้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้นำตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจเก็บดีเอ็นเอ ภายในรถ ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพภายนอกที่ประตูหน้าฝั่งคนขับ มีร่องรอยคล้ายเคยติดสติกเกอร์ คล้ายรูปตราโล่ มาก่อนหน้านี้ แล้วมีการแกะออก โดยมีรายงานด้วยว่า จากการตรวจสอบรถคันนี้มีการสวมทะเบียน และมีการแจ้งระงับการใช้งานโดยกรมการขนส่งตั้งแต่ปี 2555 เนื่องจากขาดส่งไฟแนนซ์

logoline