svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศรีวราห์" นำทีมเก็บดีเอ็นเอ.รถต้องสงสัยพา "ยิ่งลักษณ์"หลบหนี

22 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าในการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานไม่มาฟังคำพิพากษาของศาลในคดีทุจริตจำนำข้าว เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 22.30 น. วันที่ 21 กันยายน 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ชุดทำงานของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ด้านความมั่นคง และ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายกฎหมาย คสช. ได้คุมตัวนายตำรวจตำแหน่งสารวัตรงานสืบสวน สังกัด ภ.จว.นครปฐม หลังสืบสวนพบว่า เป็นผู้ครอบครองรถโตโยต้า รุ่นคัมรี สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่ปรากฎในภาพจากกล้องวงจรปิดที่ จ.สระแก้ว โดยสงสัยว่าพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีไป ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2560 โดยได้ทำการควบคุมตัวนายตำรวจรายนี้มาสอบสวน และนำรถคันดังกล่าวตรวจและเก็บ ดีเอ็นเอ. เพื่อนำไปเปรียบเทียบว่ามี ดีเอ็นเอ. ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ติดอยู่ในรถหรือไม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ชุดทำงานกำลังพยายามสืบสวนเชื่อมโยงกลุ่มคนที่เกี่ยวข้อง พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี โดยมีข้อมูลว่ามีความโยงใยไปถึง นายตำรวจยศ พ.ต.อ.คนหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า มีการควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องกับการพาอดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนี โดยเฉพาะที่เป็นตำรวจ มาสอบปากคำกี่นายในคืนนี้

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้นำตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจเก็บดีเอ็นเอ.ภายในรถ ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพภายนอกที่ประตูหน้าฝั่งคนขับ มีร่องรอยคล้ายเคยติดสติกเกอร์ คล้ายรูปตราโล่ มาก่อนหน้านี้ แล้วมีการแกะออก โดยมีรายงานด้วยว่า จากการตรวจสอบรถคันนี้มีการสวมทะเบียน และมีการแจ้งระงับการใช้งานโดยกรมการขนส่งตั้งแต่ปี 2555 เนื่องจากขาดส่งไฟแนนซ์

logoline