svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ฟันธง "ยิ่งลักษณ์" ไม่ไปศาล 27 ก.ย.60

21 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังอยู่ที่ประเด็นทางการเมือง เผลอแป๊บเดียว คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หายตัวไปนานเกือบ 1 เดือนแล้ว โดยวันสุดท้ายที่มีคนพบความเคลื่อนไหวของคุณยิ่งลักษณ์ คือวันที่ 23 สิงหาคม ก่อนวันอ่านคำพิพากษาคดีจำนำข้าว 2 วัน คือวันที่ 25 สิงหาคม หลังจากคุณยิ่งลักษณ์ไม่เดินทางไปศาล ทำให้ศาลฎีกานักการเมืองเลื่อนอ่านคำพิพากษามาเป็นวันที่ 27 กันยายนนี้ ซึ่งก็คือวันพุธหน้านี้แล้ว

ล่าสุดฝ่ายความมั่นคงจึงมีการประเมินสถานการณ์ ทั้งในประเด็นที่ว่า คุณยิ่งลักษณ์จะมาศาลหรือไม่มา และจะมีมวลชนไปรอให้กำลังใจมากน้อยแค่ไหน

วันนี้ท่านรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ บอกว่า จากรายงานข่าวทราบว่า คุณยิ่งลักษณ์ อาจจะไม่มารับฟังคำพิพากษาในวันที่ 27 จึงคาดว่ามวลชนจะไม่เดินทางมารวมตัวกัน แต่ฝ่ายความมั่นคงก็จะดำเนินตามมาตรการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นจากมือที่สามที่อาจถือโอกาสสร้างสถานการณ์

พลเอกประวิตร ยังตอบคำถามของนักข่าว ถึงกระแสข่าวเดินทางไปประเทศอังกฤษ และได้พบกับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ที่ลอนดอน โดยยืนยันคำเดิมว่า ไม่ได้ไปเจอ เพราะบินสวนกันทางอากาศ ไม่ได้เจอกัน
สำหรับการเตรียมการรับมือมวลชนที่อาจเดินทางไปชุมนุมที่หน้าศาลนั้น เมื่อวานฝ่ายตำรวจเขาประชุมกัน โดย พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนรบาล บอกว่า มีการประเมินว่าจะมีมวลชนไม่น่าจะเกิน 300-400 คน

logoline