svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พระมหาอภิชาติ" สึกแล้ว

21 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระมหาอภิชาติ หัวหน้าพระวิทยากรประจำพระอารามหลวง วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ได้ลาสึกจากความเป็นพระเรียบร้อยแล้ว ภายในพระอุโบสถวัดเบญจมบพิตร โดยมีพระราชกิตติเวที ปฏิบัติหน้าที่แทนเจ้าอาวาส และพระครูพิทักษ์รัตนวงศ์ เจ้าคณะแขวงดุสิตเป็นพยาน

มีรายงานว่า อดีตพระมหาอภิชาติ ถูกควบคุมตัวมายังวัดเบญจมบพิตร เพื่อให้ลาสิกขา หลังจากวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัว อดีตพระมหาอภิชาติได้ที่ จ.สงขลา และนำตัวไปสอบสวนต่อกรณีที่มีการแสดงท่าทีให้ใช้ความรุนแรงต่อชาวมุสลิม โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้เข้าพบอดีตพระมหาอภิชาติเพื่อให้หยุดการกระทำหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ยอมหยุดพฤติกรรม
ขณะที่ พระครูพิทักษ์รัตนวงศ์ ยืนยันว่า พระมหาอภิชาติ สึกแล้ว และเป็นการยินยอมจากตัวพระมหาอภิชาติเอง หลังจากทำการสึกแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองปราบปรามได้ควบคุมตัวพระมหาอภิชาติไปกองปราบฯทันที เพื่อดำคดีเกี่ยวกับความมั่นคง
สำหรับ พระมหาอภิชาติ เป็นพระวัดเบจมบพิตรฯ เป็นพระนักเคลื่อนไหวที่มักแสดงความเห็นตอบโต้กลุ่มผู้ไม่หวังดีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ทำลายชาวพุทธในพื้นที่มาโดยตลอด แต่มีการใช้ถ้อยคำที่รุนแรงในเชิงปลุกระดม ส่งผลให้ถูกเตือนจากทางมหาเถรสมาคม / และหน่วยงานความมั่นคงมาแล้วหลายครั้ง.
ล่าสุด หลังจากที่ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ถูกย้ายจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ไปเป็นผู้ตรวจราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา อดีตพระมหาอภิชาติได้แสดงความเห็นผ่านยูทู้บ ให้มีการเตรียมต้อนรับ พ.ต.ท.พงศ์พรแบบจัดหนัก เนื่องจากเคยมีความขัดแย้งกันมาก่อน โดยได้แจ้งความดำเนินคดีต่อ พ.ต.ท.พงศ์พร ฐานหมิ่นประมาทเอาไว้ที่ สภ.ระโนด จ.สงขลา และอดีตพระมหาอภิชาติได้กลับมาวิพากษ์วิจารณ์ผู้นับถือต่างศาสนาอย่างรุนแรงอีกครั้ง

logoline