svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลังคิดบวก! เรื่องเล่าของ "เอม" ส่งตรงจากลอนดอน

21 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แต่ไรมา บ้านนี้จะนัดเจอหลานๆ ที่สิงคโปร์ใกล้เข้ามาหน่อย แต่การมาอังกฤษหนนี้ของ "ลูกเอม" ถ้าไม่มี "คนสำคัญหนักมาก!" รออยู่ ก็คงไม่หอบพาเอา "ลูกอ่อน" มาไกลถึงนี่

วันก่อนพ่อเพิ่งโอดขอคนไทยอย่าลืมเลือน รัฐประหาร 19 กันยา 2549 วันนี้ ลูกสาว "เอม" พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ บุตรสาวทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาขานรับ โดยโพสต์ให้กำลังใจป๊ะป๋าแบบ "เต็มรัก" ยาวกว่าที่เคย ในอินสตาแกรมส่วนตัว aimpintongta ระบุว่า

              

 "วันนี้เมื่อ 11 ปีที่แล้ว...เอมเป็นคนแรกในครอบครัวที่ได้เจอพ่อหลังจากปฏิวัติ 19 กันยายน ปี 2549 ตอนนั้นเรียนปริญญาโทอยู่ที่ลอนดอน"

              

 "วันนี้ ปีนี้ เอมก็ได้มาอยู่ที่ลอนดอนกับพ่ออีกครั้ง พร้อมครอบครัวลูก 3 ของเรา... 11 ปีผ่านไป พ่อยังมีพลังงานที่จะคิดเรื่องธุรกิจต่างๆ มีหลายโปรเจกท์ที่เริ่มทำไปแล้ว และกำลังจะเริ่มทำ มีพลังงานคิดเรื่องอื่น ไม่ปล่อยให้เรื่องการเมืองมาหยุดทุกอย่าง...ชีวิตก้าวไปข้างหน้า !"

               

"เอมยังจำได้ดี เมื่อ 6 ปีที่แล้ว เอมบอกพ่อว่า อยากรอพ่อกลับมา เอมถึงจะแต่งงาน...แต่พ่อและแม่ยืนยันให้เอมดำเนินชีวิตต่อไป อย่าหยุดรอเรื่องการเมือง ชีวิตต้องก้าวไปข้างหน้า...จนวันนี้เอมมีลูก 3 คนมาอยู่ตรงหน้าคุณตาแล้ว...(ถ้าวันนั้นรอ...คงยังไม่มี)"

              

"หรือแม้กระทั่งก่อนมาเจอพ่อคราวนี้ เอมเองยังเครียด กังวล เป็นห่วง ท้อใจกับเรื่องที่เกิดกับครอบครัวเรา และกับคนที่เรารัก...แต่พอมาเจอพ่อ กลับกลายเป็นสบายใจ และมีกำลังใจขึ้นมาก แปลกใจเสมอว่า พ่อเอาพลังบวกมาจากไหนตลอด 11 ปีนี้"

              

"...พ่อบอกว่า "We live for today and tomorrow, not yesterday" ใช้ชีวิตแบบมองวันนี้และวันข้างหน้า ไม่ใช่อดีต! พ่อทำให้คนรอบข้างมีรอยยิ้มได้ทุกวันอย่างน่าทึ่ง การมาหาพ่อเพื่อมาให้กำลังใจพ่อ กลับได้กำลังใจกันเองกลับไปทุกที...ลูกภูมิใจในความอดทน และพลังบวกของพ่อจริงๆ ค่ะ จะจับมือพ่อเดินแบบนี้ตลอดไปค่ะ"

              

คัดมาให้อ่านจุใจ เพราะต้องซาบซึ้งกินใจใครหลายๆ คนแน่ๆ

               

ที่แน่ยิ่งกว่าแน่ ก็คือ ช่วงหลังมานี้ เราได้เห็นลีลาการพูดด้วยตัวหนังสือบนโลกออนไลน์ของ "บุตรสาวคนกลางของเสี่ยแม้ว" มากขึ้น ทั้งๆ ที่โดยมากจะเป็นงานของบุตรสาวคนเล็ก "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร ที่จะเป็นคนคอยหยอดโน่นนิด นี่หน่อย ตามประสาวัยแรง !

               

หรือแม้แต่กับ "หนุ่มโอ๊ค" พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายคนโต ที่จะออกแนวเล่นด้วยเนื้อหาสาระหนักๆ ทางการเมือง ในเฟซบุ๊กของเจ้าตัวมากกว่า โดยฟากสาวเอม ก็อยู่ในมุมเงียบๆ ปั๊มนม เลี้ยงลูก สวยๆ ตามประสาคุณแม่ลูกอ่อน

               

จะมาก็หนหลังมานี้ ที่เธอหมั่นเล่นโซเชียลมากขึ้น ด้วยลีลาที่ค่อนข้างแตกต่างจากพี่น้องอย่างเห็นได้ชัด เพราะเธอจะออกแนวอ่อนโยน อบอุ่น และให้กำลังใจคนในครอบครัวอันเป็นที่รัก ที่กำลังเจอกระแสพายุชีวิตถาโถมเข้าใส่มากกว่า

               

อย่างช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ที่พี่ชายจ่อโดนคดี ฟอกเงิน จากการปล่อยกู้แบงก์กรุงไทย น้องก็จัดแจงโพสต์รูปภาพคู่ โอ๊ค พานทองแท้ผ่านที่เดิมในไอจี aimpintongta พร้อมข้อความบอก รักและเคียงข้างเสมอ

              

หมดหน้าที่น้อง เอมก็ไปหน้าทำหน้าที่ลูกสาวต่อ โดยหากย้อนไปช่วงหลังจากผลิตทายาทให้แก่คุณตาแม้ว ออกมาชุดแรกเป็นฝาแฝด 2 สาว คือ น้องเอมิ พิณธารา เเละ น้องนานิ พิณนารา ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2557

               

ตอนนั้นยังโพสต์ไอจี อวดของขวัญจากคุณตามายังหลานสาว ว่า "ขอบคุณมากนะคะปาปี้ รักที่สุด หลานน้อยรีบโตอีกนิดจะได้พาไปหาคุณตานะคะ"

               

ต่อมาราวเดือนสิงหาคมปี 2558 เอมฟูมฟักลูกจนโตได้ที่ ก็หอบหิ้วเอาลูกทั้งสองไปเยี่ยม "ปาปี้" หรือ "แกรนด์ปา" ของหลานๆ โดยงวดนี้เธอและณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ สามี พร้อมลูกแฝด รวมน้องสาว คือ "อุ๊งอิ๊ง" ไปพบ "คุณตาแม้ว" ที่สิงคโปร์

               

ภาพความอบอุ่นก็ออกสู่สายตาคนไทย ผ่านทางไอจีของ "น้าอิ๊ง" ที่ระบุว่า "ชี้อะไรคุณตาหยิบเข้ารถเข็นหมดเลยยยยย แต่พอถึงตอนจ่ายเงินเอ๊ะหายไปไหนตั้งหลายกล่อง ?" โดยมีผู้เข้ามากดไลค์และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

               

หลังจากนั้น ตอนท้องลูกคนที่สาม ก็ได้ไปเยี่ยม "ปาปี้" อีกครั้งที่สิงคโปร์ พร้อมท้องที่โตใกล้คลอด จนกระทั่งช่วงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 เอมได้คลอดบุตรคนที่ 3 เพศชาย คือ "น้องวาคิณ" ชินวาคิณ ชินวัตร คุณากรวงศ์ ให้เป็นของขวัญคุณตาที่ได้หลานชายสมใจในที่สุด !

               

และเช่นเคย ที่จะต้องหอบหิ้วกันอีกครั้ง แต่คราวนี้มาถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ !

               

โดยปรากฏเป็น "ภาพข่าวดัง" เมื่อช่วงวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา ในอิริยาบถอบอุ่น พร้อมคุณตา ทักษิณ ระบุแคปชั่นว่า "With our most beloved man" ท่ามกลางคอมเมนต์ให้กำลังใจจำนวนมาก

               

แต่ถามว่าทำไมถึงบอกว่าเป็น "ภาพดัง" ก็เพราะนัยของการมาหนนี้ ยังหมายรวมถึงกระแสข่าวการหนีศาลของ "ปู ยิ่งลักษณ์" ว่าน่าจะมีปลายทางที่แดนผู้ดีแห่งนี้

               

คนไทยหลายคน เลยจับแว่นขยายส่องหา "คุณยายปู" ในภาพกันยกใหญ่ ถึงขนาดเดากันว่า ก็คนที่เป็นตากล้องคอยแชะภาพให้ พี่ชายและหลานๆ นั่นแหละ ไม่ผิดชัวร์ !

               

แต่งานนี้ก็น่าคิด เพราะแต่ไรมา บ้านนี้จะนัดเจอหลานๆ ที่สิงคโปร์ใกล้ประเทศไทยเข้ามาหน่อย แต่การมาอังกฤษหนนี้ ถ้าไม่มีคน "สำคัญมาก" ถึง "มากที่สุด" รออยู่ ก็คงไม่หอบหิ้วลูกเล็กๆ 3 คน นั่งยาว 12 ชั่วโมง มาถึงนี่แน่ๆ

               

หากถาม "เอม" คงตอบมาว่า ถ้าได้ไปเติมรอยยิ้มให้ผู้เป็นพ่อ หรือคุณตาของหลานๆ ต่อให้ไกลกว่านี้...ยังไงก็จะไปให้ถึง !

----

ที่มา : www.komchadluek.net/news/people/296362

logoline