svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ทบ.เข้าพบนายกฯ คาดถกปมเรือเหาะ-ไฟใต้

20 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีความเคลื่อนไหวอีกด้านหนึ่งที่บางฝ่ายคาดการณ์ว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องเรือเหาะหรือไม่ คือวันนี้ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ถึงที่ทำเนียบรัฐบาล และปิดห้องคุยกันนานถึง 40 นาที

นักข่าวก็ไปสอบถามแหล่งข่าวทั้งในกองทัพและในทำเนียบรัฐบาลว่าทั้งคู่คุยกันเรื่องอะไร ก็ได้รับคำตอบว่ามีความเป็นไปได้ที่ ผบ.ทบ.เข้าไปรายงานผลการประชุม "ผบ.ทบ.ภาคพื้นแปซิฟิก ครั้งที่ 10" ที่ประเทศเกาหลี ระหว่างวันที่ 17 ถึง 19 กันยายนที่ผ่านมา นอกจากนั้นก็น่าจะมีเรื่องสถานการณ์ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ปะทุรุนแรงขึ้นมาอีกครั้ง โดยก็มีการชี้แจงสาเหตุว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะอยู่ในช่วง "สับเปลี่ยนกำลัง" ของกำลังพลในพื้นที่ จึงอาจจะมีช่องโหว่ในการควบคุมพื้นที่บ้าง / ขณะที่เรื่องเรือเหาะ ก็คาดว่ามีการหารือกันเหมือนกัน โดย ผบ.ทบ.และรัฐบาลเห็นตรงกันว่า พร้อมให้มีการตรวจสอบ โดยเฉพาะหากมีข้อมูลใหม่ที่นอกเหนือจากข้อมูลเก่าที่ ป.ป.ช.เคยยกคำร้องไปแล้ว
สรุปว่าแต่ละฝ่ายก็ยังโยนกลองกันไปมา ว่าใครควรจะริเริ่มตรวจสอบ ทั้งๆ ที่กระแสสังคมเรียกร้องอย่างกว้างขวาง ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเรื่องเรือเหาะ จะมีคำตอบให้สังคมหรือไม่

logoline