svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"เล็ง"กลาโหม"ดูงาน"ต่อเรืออยุธยา"หวังวันหน้าต่อเรือดำน้ำได้

18 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่"ย้ำต้องแก้ปัญหาน้ำ เล็ง"กลาโหม"ดูงาน"ต่อเรืออยุธยา"หวังวันหน้าต่อเรือดำน้ำได้ เซ็งรัฐบาลโดนขุดเรื่องจบนานแล้ว สาบานให้ตายไม่เคยได้ประโยชน์จากนายทุน

          18 ก.ย.60 ในการลงพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. พร้อมคณะเดินทางถึง หมู่ 1 ต.บ้านแพน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการทุ่งรับน้ำตามโครงการเปิดน้ำเข้านาปล่อยปลาเข้าทุ่งและเปิดประตูระบายน้ำบ้านแพนเข้านา ซึ่งมีพื้นที่นาทั้งหมด 6,011 ไร่ สามารถรับน้ำได้ทั้งหมด 20 ล้านลูกบาศก์เมตรโดยนายกฯ ได้ปล่อยพันธ์ปลา 9 แสน 4 หมื่นตัว ประกอบด้วย ปลาตะเพียนปลายี่สก ปลาหมอชุมพร ปลาไนและปลานิลรวมถึงพันธุ์กุ้งก้ามกรามอีก 2 แสนตัวเพื่อทดลองเลี้ยงกุ้งในพื้นที่รับน้ำ อย่างไรก็ตาม บริเวณดังกล่าวมีประชาชนในพื้นที่รอให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

            โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า ดีใจที่มาเยี่ยมชมร่วมพิธีปล่อยน้ำเข้านาปล่อยปลาเข้าทุ่งเป็นโครงการที่ดีอยู่แล้วเป็นสิ่งที่รัฐบาลเห็นด้วยเห็นชอบและจะทำต่อไป น้ำที่มีอยู่มีประโยชน์ แต่พอน้ำเยอะก็ไล่ไปเลยทำให้แล้งก็ทำให้เสียหายปัญหาเหล่านี้เป็นมานาน ก็อยากจะแก้ไขสิ่งที่รัฐบาลนี้เป็นห่วงคือผู้ที่มีรายได้น้อยที่ขึ้นทะเบียนถึง 14.7 ล้านคน เราคิดแก้ไขตลอดเวลาแต่จะให้เอาเงินมาแจกหรือตั้งราคาข้าวสูงก็จะกลับไปที่เก่า เราต้องพัฒนาให้มีเกษตรผสมผสานและลดต้นทุนการผลิตขอให้ช่วยตนคิดเพราะเราต้องทำให้ประชาชนมีอยู่มีกินได้และเมื่อสักครู่เดินผ่านเห็นเขาต่อเรือหันไปถามผู้ว่าฯ ก็บอกเป็นจุดต่อเรือ ก็ตาลุกว่าต่อเรือขนาดนี้เลยหรือ เดี๋ยวจะไปบอกให้กระทรวงกลาโหมดูว่าจะต่อเรือรบได้หรือไม่เพราะโรงงานไม่มีอะไรมากแต่ต่อเรือได้ขนาดนี้ นี่คือนวัฒกรรมของคนไทยแล้ววันหน้าจะต่อเรือดำน้ำได้หรือไม่ให้กระทรวงกลาโหมรับไปเพราะคนไทยมีฝีมือทั้งนั้น

           เซ็งรัฐบาลโดนขุดเรื่องที่จบไปตั้งนานแล้ว ไม่ใช่เชื่อทั้งหมด แล้วไม่เหลือคนดี ขอให้กลับไปคิดใหม่ ยันเลือกตั้งตามโรดแม็พ
            พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า เราต้องอยู่กับธรรมชาติให้ได้อย่าไปฟังใครว่าจะแก้ตรงโน้นตรงนี้ได้ ถ้าตนแก้ไม่ได้ก็ไม่มีใครแก้ได้เพราะตนมีอำนาจขนาดนี้ยังแก้ได้แค่นี้ ใช้ ม.44 สั่งน้ำไม่ได้สั่งได้แต่ไม่ให้คนทำผิดกฎหมายเราต้องเข้มแข็งไปด้วยกันทั้งภาครัฐและเอกชนขอให้ร่วมมือกันเป็นประชารัฐไม่ใช่ทะเลาะกันไปมาโทษกันไปโทษกันมา ตนไม่เคยโทษใคร แต่โทษตัวเองเพราะตนเลือกรัฐบาลมาทุกครั้งถ้ารัฐบาลดีตนก็ดีใจ เพราะเลือกถูก ถ้ารัฐบาลไม่ดีแสดงว่าตนเลือกผิดแล้วจะไปโทษใครเพราะตนเป็นส่วนหนึ่งในการเลือกรัฐบาล ดังนั้น การเลือกตั้งเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเดินหน้าตนไม่เคยว่าใครเราต้องร่วมมือกันในการเดินหน้าประเทศแต่ถ้ายังพูดจาให้บ้านเมืองเสียหายก็จะเดินหน้ายากจะทะเลาะกันทำไมเรื่องเดิม ๆ เรื่องเก่า ๆ เรื่องฆ่ากันตาย ตั้งแต่ปีมะโว้ก็ขุดคดีกันออกมาวิพากษ์วิจารณ์ทำให้หดหู่กันไปหมด ถามหน่อยว่าทำไมรัฐบาลถูกโจมตีมากขนาดนี้บางเรื่องก็จบไปตั้งนานแล้วขุดกันมาตอนนี้เพราะอะไรมันมีคดีอะไรอีกหรือเปล่าขอให้คิดดู ไม่ใช่ไปเชื่อทั้งหมดแล้วท้ายที่สุดก็ไม่เหลือคนดี ขอให้กลับไปคิดใหม่ พูดไปก็อารมณ์เสียขุดแล้วขุดอีกศาลตัดสินแล้วก็ไม่เลิกไปสนใจคดีที่ยังไม่ตัดสินโน่น ยืนยันการเลือกตั้งเป็นตามโรดแม็พพอประกาศว่าจะเลือกตั้งวันไหนนั่นแหละเริ่มเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งเสร็จแล้วก็จะมีรัฐบาลทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนตามกฏหมายวันนี้ประกาศเลือกอะไรบ้างหรือยังมันยังบอกไม่ได้เพราะกฎหมายยังไม่เสร็จ 

             สาบานให้ตายไม่เคยได้ประโยชน์จากนายทุน 

             พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าในคณะรัฐมนตรีผ่านงบประมาณจำนวนมากแค่สลึงเดียวตนยังไม่เห็นโครงการไหนมีปัญหาขอให้ไปดูจะได้ตรวจสอบจับกุม ตนพยายามทำมาตลอดให้คุณจนมีรายได้ดี คิดมา 3 ปีแล้วมันไม่มีความสุข บางคนคิดว่ามีความสุขกินจนร่ำรวยเอื้อประโยชน์นายทุนได้ประโยชน์โน้นนี่ ตนไม่เคยได้อะไรจริง ๆ ให้ตายดับต่อหน้าน้ำไม่มีใครได้อะไรเลยแค่ได้ทำเพื่อแผ่นดินนี้ฝากถึงทุกคนอยากโกรธเคืองต้นโกรธไปก็ไร้ประโยชน์ถึงอย่างไรตนก็อยู่แบบนี้ ฉะนั้นก็อย่าพูดดีกว่าไม่ต้องกลัวตนไม่ทำร้ายใครเพราะจะไม่ทำร้ายประเทศของตน

            นำถก"ผู้ว่าฯ"17จังหวัดดันภาคกลางให้ทันสมัย

           จากนั้นที่โรงแรมคลาสสิค คามิโอ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พร้อมคณะรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เข้าร่วมประชุมและพบปะหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ภาคกลางทั้งหมด 17 จังหวัดรวมกรุงเทพมหานคร และภาคเอกชนในพื้นที่ ก่อนที่นายกฯ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.กลุ่มจังหวัด) ทั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลและส่งเสริมให้ภาคกลางเป็นมหานครที่ทันสมัยและเป็นฐานการเชื่อมโยงประเทศไทยสู่เส้นทางขนส่ง 2 ฝั่งทะเล

  


 

logoline