svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกลาโหม บอก อย่ามโน "บิ๊กป้อม" พบ "ทักษิณ" ที่อังกฤษ

16 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกกลาโหม บอก อย่ามโน "บิ๊กป้อม" พบ "ทักษิณ" ที่อังกฤษ ระบุ เวลาสวนทางกัน ชี้ ไม่มีเหตุผลความจำเป็น

เมื่อวันที่ 16 กันยายน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม ตอบคำถามทางโทรศัพย์กับนักข่าวเพียงสั้นๆ ก่อนจะตัดสายทิ้ง หลังถูกถาม มีการตั้งข้อสังเกตุ ในการเดินทางไปปฏิบัติราชการที่ประเทศอังกฤษว่า มีการพบปะกับ นายทักษิณ ชินวัติ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างพักผ่อนที่ประเทศอังกฤษเช่นกันว่า ตนเพิ่งกลับมาจากอังกฤษ

ขณะที่ พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เป็นเรื่องที่มโนกันเอง ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร เดินทางไปอังกฤษไปปฏิบัติราชการ พบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สหราชอาณาจักร ที่เดินทางเป็นคณะใหญ่ ตนอยากถามว่า 1.หากทักษิณเดินทางไปอังกฤษจะไปถึงวันใด เวลาใด ซึ่งตนคิดว่าน่าจะไปถึงหลังจากที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางกลับประเทศไทยแล้วด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นเวลาก็ไม่ตรงกัน จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไปพบนายทักษิณ และ2.ไม่มีเหตุผลและความจำเป็นที่จะไปพบนายทักษิณ และพล.อ.ประวิตรได้ยืนยันชัดเจนแล้วไม่เคยพบปะพูดคุยกันมาก่อน
"เรื่องนี้เป็นข่าวมาก่อนตั้งแต่ท่านประวิตรจะเดินทางไปอังกฤษแล้ว พอท่านกลับทางกลับประเทศไทย ก็มีคนที่เผยแพร่เรื่องพวกนี้เพื่ออยากเป็นข่าว เพราะท่านประวิตรเดินทางไปเป็นอังกฤษช่วงนั้นพอดี ซึ่งใครจะคิดก็คิดได้ คิดกันไป มโนกันไป แต่ผมย้ำว่าไม่มีเหตุ และความจำเป็นจะไปพบนายทักษิณ" โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว

logoline