svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ "หมอดูอีที" กับการเมืองไทย?

12 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถ้าจะเอาชื่อเสียงในวงกว้างน่าจะนับพร้อมๆกับบทบาทของ อดีตนายกฯ ชื่อทักษิณก็คงไม่ผิด!เพราะก็เป็นลูกค้าคนหนึ่งของหมอดูอีทีแถมยังต้องมาเจอคำทำนายที่ทำเอาขนลุก!!

การจากไปของ ส่วย ส่วย วิน หรือ เอธิ ซึ่งรู้จักกันดีในชื่อ"หมอดูอีที"ช่วงวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา นอกเหนือจากความเศร้าสลดของครอบครัวแล้ว คนไทยทั่วไปยังอดใจหายไม่ได้

เพราะหมอดูชาวเมียนมาร์วัย 58 ปีผู้นี้ ต้องบอกว่าเธอมีความพิเศษอะไรบางอย่างที่คนไทยเกือบทุกคนจะต้องเงี่ยหูฟังข่าว

และบรรดาคนเด่นคนดังในบ้านเราก็ต้องยังเดินทางไปให้เธอทำนายอยู่ด้วยบ่อยๆ หลายคน

สำหรับในเรื่องความสามารถด้านการทำนายทายทักที่แม่นยำ ในเรื่องการเมือง หรือนักการเมืองไทย ดูจะเป็นเรื่องราวที่คนไทยให้ความสำคัญเป็นอันมากถ้าจะดูกันที่ชื่อเสียงของหมอดูอีทีในบ้านเรา เอาในวงแคบ ว่ากันว่า หมอดูรายนี้ทำนายให้นักการเมืองไทยมาตั้งแต่ยุค รสช.2534

แต่ถ้าจะเอาชื่อเสียงในวงกว้างน่าจะนับพร้อมๆกับบทบาทของ อดีตนายกฯ ชื่อทักษิณก็คงไม่ผิด!เพราะเขาก็ถือเป็นลูกค้าคนหนึ่งของหมอดูอีทีแถมยังต้องมาเจอคำทำนายที่ทำเอาคนไทยขนลุกไปตามๆ กัน!!

ดูกันที่คำทำนายของทักษิณ คนนี้ว่ากันว่า ไปหาหมอดูอีทีทั้งขาขึ้นขาลงเลยทีเดียว คือตั้งแต่ก่อนจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะที่ก่อนลงจากเก้าอี้ จากการทำรัฐประหาร 2549 ก็ยังวนเวียนเข้าไปอีก

แถมยังลือกันว่าคุณหญิงพจมาน เคยส่งคนไปรับหมอดูอีทีจากพม่ามายังบ้านจันทร์ส่องล้า เพื่อให้ช่วยทำนายดวงชะตากันมาแล้ว และยังเคยให้หมอดูอีทีช่วยจัดโผ ครม.อีกด้วย

อย่างก่อนจะมีการเลือกตั้งในปี 2544 หมอดูอีทีก็เคยทำนายว่าทักษิณจะตั้งพรรคใหม่สำเร็จ จะชนะ และเป็นใหญ่ในแผ่นดิน แต่ฟ้าไม่ปรานี ต้องจรลีไปต่างถิ่นต่างแดน

ซึ่งก็ตรงกับที่ปี 2549 หมอดูอีทียังได้ทำหน้าที่แก้เคล็ดเสริมดวงให้ทักษิณอีกด้วย โดยช่วงสิงหาคมปีนั้น สื่อหลายสำนักลงข่าวว่าพอหมอดูอีทีทำนายดวงชะตาเสี่ยแม้วไว้ว่าถึงขั้น "ชะตาขาด" และแนะให้แก้เคล็ดเสริมดวง สะเดาะเคราะห์

ว่าแล้วเจ้าตัวเลยต้องไปเดินวนรอบเจดีย์ชเวดากองซ้าย 3 รอบ ขวา 3 รอบ และต่อด้วยพิธีสะเดาะเคราะห์ชุดใหญ่ในถิ่นที่ทุรกันดาร ที่น่าขนลุกคือหมอดูเขียนไว้ว่าให้ระวังช่วงเดือนกันยายน 2549!!!

และยังเคยบอกให้หลายคนฟังว่าดวงคนหน้าเหลี่ยมจะแพ้ภัย "สีเหลือง-สีเขียว" และทำอะไรมักจะไม่ขึ้น หากพลังสีเหลืองเข้มแข็ง!!แม่นไม่แม่น วิเคราะห์กันดูเอาเอง!

จากนั้นพอผ่านยุคทักษิณ มายุค คมช. สู่ยุคของ"มาร์ค"อภิสิทธิ์เวชชาชีวะดูจะไม่มีคำทำนายอะไรจากหมอดูอีทีที่แรงพอจะกล่าวถึง

จนมาถึงยุคของ"ปู" ยิ่งลักษณ์ นี่แหละ!! ที่หมอดูอีทีออกมาทำนายชนิดสั่นสะเทือนวงการ!! ยิ่งตอนนี้ใครขุดขึ้นมาอ่าน แล้วขนพองขนตั้งก็ไม่แปลก

นั่นคือคำทำนายช่วงปี 2556 ที่ว่าขณะนั้นเป็นจุดต่ำสุดของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม "คนในประเทศจะมีการต่อสู้กันเองทำให้เกิดความสูญเสีย แต่หลังจากผ่านวิกฤติไปได้ประเทศจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น"

นอกจากนี้ยังระบุยาวเหยียดว่าช่วงเดือนสิงหาคมเป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้เรื่อยไปจนถึงเดือนกันยายนและตุลาคม โดยจะใช้เวลาประมาณ 6-9 เดือน และสถานการณ์จะเริ่มคงที่ในช่วงปี 2557

โดยตลอดทั้งปีจะเป็นช่วงเปลี่ยนแปลง และในช่วงปี 2558 จะเป็นปีแห่งความหวังใหม่ของประเทศไทยโดยที่มีผู้มีอำนาจรัฐบาลปัจจุบันจะ "สูญหาย" ไม่เหลือซาก

ทั้งนี้ ตอนนั้นหมอดูอีทีไม่ได้ระบุว่าสูญหายคือ "เสียชีวิต" หรือ "หลบหนี" ไปอยู่ต่างแดน แต่คนไทยในเวลานี้รู้ซึ้งกันแล้วนอกจากนี้ที่บอกว่าช่วงปี 2557 สถานการณ์จะคงที่ก็น่าจะหมายถึงการเข้ามายึดอำนาจโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่เข้ามาห้ามคนสองกลุ่มปะทะกันเอง

อย่างไรก็ดีจะมีบ้างที่ไม่ค่อยแม่นก็ตอนที่ทำนายเรื่องราวของ อดีตนายกฯ มาร์คหน้าหล่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ช่วงปี 2558 ที่ตอนแรกได้ทำนายไว้จนแฟนคลับสุดปลื้ม!ตอนที่อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เดินทางไปสังเกตการหาเสียงเลือกตั้งของพม่า แล้วไปให้หมอดูอีทีทำนายดวงชะตา

จนได้ความมาว่า"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะกลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้งในปี 2016" หลังรัฐบาล คสช.หมดวาระตอนนั้นเมืองไทยเป็นข่าวใหญ่ ทำเอาฝั่งตรงข้ามออกมาวิจารณ์หมอดูอีทีอย่างรุนแรง

แต่แล้วต่อมาไม่รู้ว่าพลพรรครักมาร์คจะตีความกันว่ายังไง เพราะเอาเข้าจริงๆ คสช.ก็ยังอยู่ และการเลือกตั้งก็มิได้มีขึ้นในปีนั้น

ส่วนว่าสำหรับนายกฯ คนปัจจุบัน หมอดูอีทีเคยทำนายไว้ หรือเคยมีการนัดพบเพื่อทำนายทายทักกันหรือไม่นั้น นอกจากคำปฏิเสธของนายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่รับตำแหน่งก็ยังไม่มีข่าวในทำนองนี้ออกมาอีกเลย

แต่จะว่า "หมอดู" คู่กับ "หมอเดา" ก็ใช่ที่ เพราะบางทีก็มีความคลาดเคลื่อนกันได้ ก็ขนาด "ราชาโหรโลก" อย่าง "นอสตราดามุส" ยังทำนายตัวเลขวัน เดือน ปี คลาดเคลื่อนมาแล้ว

อย่างดวงของนักการเมืองบ้านเธอเอง "อองซานซูจี" ช่วงหลังจากที่ได้รับการปล่อยตัวเมื่อปี 2553 มีเรื่องเล่าว่า นักการทูตรายหนึ่งได้สอบถามหมอดูอีทีเกี่ยวกับอนาคตของหญิงแกร่งแห่งเมียนมาร์รายนี้

ที่สุดเธอได้กล่าวว่า "อองซานซูจีจะมีอิสระมากขึ้น มากยิ่งขึ้น"หลังจากนั้นเราได้เห็นกันแล้วว่าซูจีได้รับเลือกตั้งเข้านั่งในสภา และกำลังมีความเคลื่อนไหวอย่างมีนัยสำคัญทางการเมืองพม่าขึ้นเรื่อยๆ

งานนี้ถ้าไม่แม่นจริงก็แปลว่าหมอดูอีทีต้องเป็นนักวิเคราะห์การเมืองชนิดหาตัวจับยากคนหนึ่งเลยทีเดียว!เอาเข้าจริงๆ จะบอกว่าสตรีพม่าร่างเล็กรายนี้ มีทั้งสองอย่างก็ไม่ผิด!

แม้จนนาทีสุดท้ายเธอก็ยังอยู่ในใจของผู้ที่ศรัทธาเสมอ

logoline