svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บุญทรง" สั่ง "เมีย" ถอนฟ้องบังคับคดี ปมอายัดบัญชี

29 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูก-เมียเข้าเยี่ยม "บุญทรง " ทนายเผยความเครียดลดลง หน้าตาแจ่มใสขึ้น สั่งเมียถอนฟ้องบังคับคดีปมอายัดบัญชี ระบุไม่อยากให้ตกเป็นเป้า วอนสื่ออย่ารบกวนภรรยา

29 ส.ค.60 - นางปอยใจระพี เตริยาภิรมย์ ภรรยา บุตรชาย 2 คนและน้องชายของนายบุญทรง เตริยาภิรมณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังคดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ซึ่งถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก 42 ปีพร้อมด้วยนายนรินทร์ สมนึก ทนายความ ได้เดินทางมาติดต่อเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เพื่อทำเรื่องขอเข้าเยี่ยมนายบุญทรง

นายนรินทร์ กล่าวว่า จากการเข้าเยี่ยมนายบุญทรงพบว่ายังคงมีความเครียดและวิตกกังวลยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้วถือว่าดีกว่าครั้งก่อน เนื่องจากมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสมากขึ้น ส่วนเรื่องการยื่นขอประกันตัวอีกครั้งนั้น กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมร่างเหตุผลในการขอประกันตัว ซึ่งจะต้องมีการพิจารณากลั่นกรองในการให้เหตุผลต่อศาลที่ดีที่สุด จึงจำเป็นต้องดำเนินการอย่างรอบครอบซึ่งขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ แต่ยืนยันว่าไม่ได้ติดปัญหาเรื่องการเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว ส่วนรายละเอียดอื่นๆไม่ขอเปิดเผย และคาดว่าน่าจะมีการยื่นขอประกันอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า ในส่วนของนายบุญทรงนั้นก็ไม่ได้เร่งรัดในเรื่องนี้มากนักโดยมอบให้ตนเป็นผู้ตัดสินใจ แต่กำชับให้ทำให้ดีที่สุดก็พอ และขอให้รายงานความคืบหน้าอยู่เสมอ ซึ่งช่วงนี้ตนเองจะพยายามเดินทางมาเข้าเยี่ยมนายบุญทรงให้ได้มากที่สุด

นายนรินทร์ กล่าวอีกว่า ในส่วนที่นางปอยใจระพี ภรรยาของนายบุญทรง ได้ยื่นฟ้องกรมบังคับคดี กรมการค้าต่างประเทศ และกระทรวงพาณิชย์ ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง จากกรณีที่ภรรยาของนายบุญทรงถูกอายัดบัญชีธนาคาร ซึ่งเป็นบัญชีที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายบุญทรง จนเกิดการฟ้องร้องกันขึ้นมานั้น ทางด้านนายบุญทรงมีความประสงค์ให้นางปอยใจระพีไปถอนฟ้อง เนื่องจากไม่ต้องการให้ภรรยาตกเป็นเป้า และขอความร่วมมือสื่อมวลชนอย่าไปยุ่งเกี่ยวหรือรบกวนนางปอยใจระพีมากนัก ส่วนกำหนดการที่จะเดินทางไปยื่นถอนฟ้องนั้นจะเร่งดำเนินการในวันพรุ่งนี้ (30 ส.ค.) ส่วนกรณีที่ ป.ป.ช.ตรวจสอบการทุจริตการขายข้าวในรูปแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ล็อตที่ 2 อีก 8 สัญญา ปริมาณ 14 ล้านตัน นั้น ยังไม่ได้มีการพูดคุยหารือกับนายบุญทรง เนื่องจากคดียังอยู่ในขั้นตอนของการไต่สวน

"ในส่วนการเข้าพบนายบุญทรงของภรรยาและครอบครัวนั้น ไม่ได้มีการพูดคุยหรือฝากอะไรเป็นพิเศษ จะมีก็เพียงแค่เรื่องสุขภาพที่ทางครอบครัวเป็นห่วงนายบุญทรง ซึ่งหลังจากที่มีการเข้าเยี่ยมเสร็จแล้วนั้น นายบุญทรง ก็จะเดินทางเข้าพบแพทย์ของโรงพยาบาลภายในเรือนจำอีกครั้ง เนื่องจากยังมีอาการเครียด วิตกกังวล จนทำให้มีความดันขึ้น รวมถึงตัวนายบุญทรงนั้นยังมีโรคประจำตัวหลายโรค อาทิ ความดัน ไซนัส ภูมิแพ้" ทนายความ ระบุ.

logoline