svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ลั่น อย่ามาไล่ ยิ่งไล่ยิ่งไม่ไป !!

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ลั่นไปตามขั้นตอน ขออย่าไล่เพราะหากไล่จะไม่ไป ท้อคนไทยเห็นด้วยกับการโกงแล้วแบ่ง ห่วงโพลชี้คนเบื่อรัฐบาล

21 ส.ค. 60 - ช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวระหว่าง ลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ว่าได้ทราบผลโพลแล้วรู้สึกไม่สบายใจ เพราะไม่รู้ว่าผลโพลนั้น มีข้อเท็จจริงอย่างไร เพราะปรากฏว่าประชาชนส่วนใหญ่ 67% ไม่อยากให้มีการทุจริต ส่วนอีก 33 %กลับบอกว่าให้โกงได้ แต่ขอให้แบ่งปัน ถามว่าเป็นแบบนั้นเหมาะสมหรือไม่

                    

"ตรงนี้ทำให้ผมรู้สึกท้อแท้ คิดได้อย่างไร และสำนักโพลไปถามเรื่องเหล่านี้กับประชาชนกลุ่มไหน ไปถามกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนกับการจัดระเบียบของรัฐบาลหรือไม่ ยืนยันว่ารัฐบาลจำเป็นต้องจัดระเบียบ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ขณะเดียวกันก็ต้องหาแนวทางดูแลประชาชน"  

"บิ๊กตู่" ลั่น อย่ามาไล่ ยิ่งไล่ยิ่งไม่ไป !!

"บิ๊กตู่" ลั่น อย่ามาไล่ ยิ่งไล่ยิ่งไม่ไป !!


 
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนผลโพลที่ระบุว่าคะแนนของรัฐบาลลุงตู่นั้นลดลง ประชาชนรู้สึกเบื่อเหมือนการดูละคร ยืนยันว่ารัฐบาลนี้ไม่ใช่ดารา ไม่ได้สร้างละคร แต่เราทำเรื่องจริงที่ต้องสร้างให้เป็นจริงให้ได้ โดยทำความฝันของประชาชนให้เป็นจริง และมีอนาคตร่วมกัน ตนเกิดที่โคราช ก่อนตายก็อยากให้โคราชและภาคอีสานมีอนาคตที่แจ่มใส มีความสุข ถามว่าใครไม่ต้องการสิ่งเรานี้บ้าง  

 
                    

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอถามในที่นี้ว่าใครจะไปเลือกตั้งบ้าง ตนสนับสนุนให้ทุกคนไปเลือกตั้ง เพื่อเลือกคนดี เพราะถ้าคนดีไม่ไปเลือก ก็จะได้คนห่วยมาทำงาน ส่วนจะเลือกใครนั้นก็อยู่ที่การตัดสินใจของประชาชนเอง แต่อย่าเลือกผิด  
 
                    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้สอบถามประชาชนว่าจะเลือกใครเข้ามาเป็นรัฐบาล โดยมีประชาชน ตอบว่า จะเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่รู้จะเข้าไปได้อย่างไร เพราะทุกอย่างเป็นเรื่องชะตากรรมของบ้านเมือง และถึงอย่างไรตนก็ต้องรับชะตากรรมอยู่แล้ว ในเมื่อได้ก้าวเข้ามาอยู่ตรงนี้ แต่ความหมายของการเลือกตั้ง คือจะต้องได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล  
 
                    

"ใจมนุษย์นั้นยากแท้หยั่งถึง ทุกอย่างสามารถแสดงออกด้วยวาจา ซึ่งต้องชัดเจน หากไม่ แสดงว่าใจไม่นิ่ง อย่างเช่นผม ถ้าเกิดมีอะไรในใจ ก็จะพูดออกมาหมด เพราะผมไม่มีอะไรต้องปกปิดพวกท่าน มีปัญหาผมก็บอกท่าน อย่ารอรับการให้อย่างเดียว คนไทยทั้งประเทศต้องได้รับการดูแลจากรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล ไม่ใช่เลือก ส.ส.มาแต่ไม่ได้อะไรเลย ถามว่าไม่เสียใจบ้างหรือ"
  

                    

"ทหารพูดคำไหนคำนั้น เคยฟังเพลงหรือไม่ ถ้าฟังก็จะถามว่าไหนบอกขอเวลาไม่นาน 3 ปีไม่ไปเสียที ผมก็ไปตามขั้นตอนอย่ามาไล่ผมแล้วกัน ยิ่งไล่ยิ่งไม่ไป" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

"บิ๊กตู่" ลั่น อย่ามาไล่ ยิ่งไล่ยิ่งไม่ไป !!

logoline