svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สมศักดิ์ โพสต์ เตือนคนไทย ขอทุกคนยอมรับคำตัดสินคดี"จำนำข้าว"เชื่อไม่รุนแรง ขอรัฐอย่าปิดกั้นคนเชียร์

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

20 ส.ค.60 - นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้โพสต์ข้อความ ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุชื่อเรื่องว่า

              "สติ....ก้อนอิฐ....หรือช่อดอกไม้"  โดยนายสมศักดิ์ระบุว่า ยิ่งใกล้ถึงวันที่25 ส ค 2560 มากเท่าไร ตนก็ต้องตอบคำถาม และให้กำลังใจ"คนไทย"ด้วยกันมากขึ้นๆ ด้วยทุกคนกังวลกับเหตุการณ์ ที่จะเกิดขึ้น ในวันนั้น ที่เป็นวันตัดสินชี้ชะตา ของอดีต นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพวก ในคดีจำนำข้าว ตนได้ตอบคำถามเรื่อง อดีตนายกยิ่งลักษณ์ จะรอดหรือไม่ ว่าไม่มีใครตอบได้ว่า ผลการตัดสินของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะเป็นเช่นไร ทั้งหมดอยู่ในดุลยพินิจของศาล ซึ่งองค์คณะมีถึง9ท่าน


            นายสมศักดิ์  ระบุว่า  ทั้ง 2 ฝ่าย ต่างมีพยานมีเหตุผล ที่หักล้างกันในรูปคดีศาลคงจะให้ความเป็นธรรม"ตัดสิน ด้วยความยุติธรรม ซึ่งทุกฝ่ายต้องยอมรับ เพราะนี่คือ"กติกา"ของบ้านเมือง ส่วนจะถูกใจหรือไม่เป็นอีกประเด็นหนึ่ง ผมให้กำลังใจคนไทยที่วิตกกังวลว่า จะเกิดเผชิญหน้า และใช้ความรุนแรงเข้าห้ำหั่นกันเหมือนอดีตที่ผ่านมาไหม ว่า คงจะ ไม่มีเหตุการณ์เช่นนั้นเพราะ.ทุกคนต่างมีบทเรียนจากอดีตที่ผ่านมาแล้วไม่มีคนชนะ มีแต่ประเทศต้องย่อยยับอัปราทุกคนรักประเทศของเราเหมือนกัน ทุกคนคือเจ้าของประเทศ คงไม่มีใครอยากให้บ้านเมืองของเราบอบช้ำไปกว่านี้อีกแล้ว 


           "ผมก็ได้แต่ภาวนาพระสยามเทวาธิราชว่าขอได้โปรดดลบันดาลให้ทุกฝ่าย "มีสติ" มีสติที่จะเลือกว่าจะหยิบก้อนอิฐขว้างใส่กัน หรือจะหยิบดอกไม้ยื่น แล้วยิ้มให้กัน ถ้าทั้ง2ฝ่าย ทั้งฝ่ายที่ตั้งใจมาให้กำลังใจ ท่านอดีตนายกยิ่งลักษณ์กับฝ่าย เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องต่างมีสติ ยีดมั่นในกติกาของบ้านเมืองทำหน้าที่ของตนเอง ไม่มองว่าฝ่ายตรงข้ามคือศัตรู แต่เราคือ"คนไทย"คือพี่น้องผองเพื่อน หยิบยื่นไมตรีให้กันอดทนต่อกัน ยามมีอารมณ์ที่อาจกระทบกระทั่งกันบ้าง หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง ฝ่ายบ้านเมือง ต้องไม่ปิดกั้นในการมาร่วมให้กำลังใจของคนที่สนับสนุน อดีตนายกยิ่งลักษณ์เตรียมอำนวยความสะดวก ดูแลเรื่อง รถสุขา รถพยาบาลกรณีมีผู้ป่วยฉุกเฉิน อย่าไปปิดกั้นการแสดงออกของอีกฝ่าย ตราบใดที่ไม่ไปละเมิดสิทธิและทำให้ใครเดือดร้อน"นายสมศักดิ์ ระบุ


              นายสมศักดิ์ ยังระบุในตอนท้ายว่า   เชื่อว่า ทุกคนล้วนต้องการกำลังใจ ไม่ว่าคนที่กำลังปฎิบัติหน้าที่หรือคนที่กำลังเผชิญความยากลำบาก ถ้าเข้าใจสิ่งนี้ตรงกัน เชื่อว่า ประเทศไทยและคนไทยน่าจะก้าวผ่าน เหตุการณ์นี้ไปด้วยดี แล้วไปผนึกหัวใจร่วมกันเชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬา"ซีเกมส์"ที่ประเทศมาเลย์เซีย ให้เป็นเจ้าเหรียญทองด้วยกัน "ตั้งสติ ให้มั่น อย่าหวั่นไหว ว่าจะเลือก ดอกไม้ หรือก้อนอิฐ ทุกคนมี เสรีภาพ ฉาบความคิด อย่าเลือกผิด กราบขอร้อง เพื่อนผองไทย"


 

logoline