svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"นำ"ครม.สัญจร"โคราช ติดตามความก้าวหน้านโยบายรัฐ

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" นำ "ครม.สัญจร" ประชุม "โคราช" ติดตามความก้าหน้า ปัญหาอุปสรรค นโยบาย "รัฐบาล" ตรวจเยี่ยมแก้ภัยแล้งทั้งระบบ พร้อมพบปะ "ผู้ว่าฯ-เอกชน-ปชช."

20ส.ค.60-พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีกำหนดการเดินทางไปยัง จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจราชการและประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ในระหว่างวันที่ 21 22 ส.ค.นี้ โดยภารกิจสำคัญในวันจันทร์ที่ 21 ส.ค. ช่วงเช้านายกรัฐมนตรีจะไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จากนั้นจะเดินทางไปพบปะกับประชาชนและมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดินตามนโยบายรัฐบาล ณ ศาลาอเนกประสงค์ สวนสาธารณะเทศบาล ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในช่วงกลางวันและบ่าย นายกรัฐมนตรีจะพบหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัด 20 จังหวัด ผู้แทนภาคเอกชน และผู้บริหารท้องถิ่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ภัยแล้ง และการบริหารจัดการน้ำของ จ.นครราชสีมา ทั้งระบบ ณ อ่างเก็บน้ำบึงกระโตน อ.ประทาย รวมทั้งไปเยี่ยมชมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง โครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ โครงการแก้ไขปัญหาความยากจนเชิงบูรณาการ และพบปะประชาชน ณ ศูนย์การเรียนรู้และขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง บ้านหนองขี้เหล็ก ต.ตำบลวังหิน อ.โนนแดง


พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า ในส่วนของคณะรัฐมนตรีจะลงพื้นที่กระจายกันไปในหลายจังหวัด โดยตั้งแต่วันที่ 12 21 ส.ค.60 รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ตรวจราชการ จำนวน 33 แห่ง ครอบคลุมทั้ง จ. นครราชสีมา นครพนม ร้อยเอ็ด อุดรธานี ชัยภูมิ อุบลราชธานี บุรีรัมย์ และขอนแก่น ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) จะรวบรวมผลการลงพื้นที่ตรวจราชการทั้งหมดรายงานในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 22 ส.ค.ต่อไป


"การลงพื้นที่ของคณะรัฐมนตรีมีความหลากหลาย โดยเน้นติดตามความก้าวหน้า ปัญหาอุปสรรค ของการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพกองทุนหมู่บ้าน การพัฒนาศักยภาพแรงงาน รองรับภาคอุตสาหกรรมและบริการ การพัฒนาการท่องเที่ยวอีสานใต้ การพัฒนาวิสาหกิจชุมชนและแปรรูปสินค้าเกษตร การพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำมูลตอนบน การติดตามภาวะเศรษฐกิจ การกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนแบบครบวงจร โครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ โครงการอินเทอร์เน็ตประชารัฐ การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ฯลฯ" โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว


สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ณ จ.นครราชสีมา ครั้งนี้ มีจุดเน้นที่การพิจารณาแผนงาน โครงการพัฒนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น แผนโครงการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พ.ศ. 2557 2569 การฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย โครงการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาคช่วง กทม.-หนองคาย (ระยะที่ 1 กทม. - นครราชสีมา) และโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางปะอิน นครราชสีมา เป็นต้น

logoline