svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตรียมความพร้อม ครม.สัญจร 21-22 สค

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ต่อเนื่อง 2 วัน คือ วันจันทร์ที่ 21-22 สิงหาคม เพื่อติดตามผลการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลในพื้นที่ // การขับเคลื่อนการพัฒนายุทธศาสตร์ชาติและยุทธศาสตร์จังหวัด รวมถึงพบปะประชาชนเพื่อติดตามรับทราบปัญหา โดยจัดที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี // ตอนนี้ ทางจังหวัดนครราชสีมาและส่วนราชการ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีได้เตรียมความพร้อม ครบถ้วนแล้ว


การประชุมครั้งนี้  ถือเป็นรูปแบบใหม่ ไม่ใช่การตรวจราชการเพียงอย่างเดียว เพราะวันที่ 21 สค. นายก ฯ พร้อม ครม. ได้กระจายลงพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นจริงรวมทั้งพูดคุยสอบถามความต้องการกับประชาชน เพื่อนำข้อมูลปัญหา และสภาพการณ์มาประชุมพิจารณาแก้ไข // ในวันที่ 22 ส.ค. ชาวบ้านในพื้นที่ร่วมใจกันเป็นเจ้าภาพที่ดี ต้อนรับ ครม.สัญจร ให้ประทับใจ//เตรียม เมนูอาหารพื้นบ้านที่เป็นเอกลักษณ์เมืองโคราช เช่นไก่ย่างท่าช้าง ส้มตำผัดหมี่โคราช ไส้กรอกอีสานและต้มยำไก่ใส่ใบมะขาม ไว้ต้อนรับด้วย 
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด บอกว่า เป้าหมายของการพัฒนาภาคอีสานของรัฐบาลนี้ คือ การสร้างมิติใหม่ให้ภาคอีสานเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง โดยนำปัญหาที่มีอยู่เข้าสู่กระบวนการแก้ไข และต่อยอดไปสู่สิ่งใหม่ อย่าง เรื่องของการบริหารจัดการน้ำ /// การพัฒนาคุณภาพชีวิต  และการแก้ปัญหาความยากจนและพัฒนาคุณภาพ // ส่วนนครราชสีมา จะมุ่งเน้นให้เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคในด้านอุตสาหกรรม การเกษตร การท่องเที่ยว โครงสร้างพื้นฐาน และพลังงานสะอาด // การลงพื้นที่จะไปจับเข่าพูดคุยกัน  รับฟังเสียงสะท้อนของพี่น้องประชาชน รวมทั้งติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบาย
ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครราชสีมาบอกว่า  ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับทหารกองทัพภาคที่ 2 
ค่ายสุรนารี และฝ่ายปกครอง ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างลงพื้นที่สำรวจและจัดวางกำลัง โดยตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จัดกำลังพลทั้งในและนอกเครื่องแบบ กว่า 1,000 นาย ปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มความสามารถตามจุดเสี่ยงต่างๆ อย่างรอบครอบรัดกุมที่สุด // พร้อม สั่งการให้หัวหน้าสถานีแต่ละพื้นที่ พิจารณาตั้งด่านตรวจตามเส้นทางหลัก ตั้งแต่คืนนี้ 18 สิงหาคม  // ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆ  ก็ยังยืนยัน ไม่พบกลุ่มบุคคลนัดรวมตัวเคลื่อนไหวชุมนุมต่อต้านการประชุม รวมทั้งแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล ภาพรวมทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี 

logoline