svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.แนะกก.ปฏิรูป เปิดโอกาสประชาชนมีส่วนร่วมงานปฏิรูป 

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"องอาจ" แนะ กก.ปฏิรูปกำหนดวิสัยทัศน์การทำงาน เปิดโอกาสให้ประชาขนมีส่วนร่วม ลบเสียงวิจารณ์ตัวบุคคล ชี้ หากคสช.รัฐบาลต้องตั้งใจ เชื่อ ปฏิรูปสำเร็จ

               20 ส.ค.60-  นายองอาจ  คล้ามไพบูลย์  รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการทำงานของคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ 11 ด้าน ว่า คณะกรรมการปฏิรูปได้รับแรงกดดันตั้งแต่เริ่มต้นประกาศรายชื่อออกมา  มีการวิพากษ์ วิจารณ์เรื่องตัวบุคคลค่อนข้างมาก จนนายกรัฐมนตรีก็ออกมายอมรับว่าได้ทาบทามคนดี คนเก่ง มาช่วยเป็นกรรมการปฏิรูปก็ถูกปฏิเสธ อย่างไรก็ตามถึงแม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ ประชาชนก็ยังฝากความหวังอยากเห็นผลงานการปฏิรูปที่เป็นชิ้นเป็นอัน  สามารถทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น และเพื่อให้การทำงานของคณะกรรมการปฏิรูปประสบผลสำเร็จ ดังนั้นคณะกรรมการฯต้องกำหนดวิสัยทัศน์ และหลักการของการปฏิรูปทุกด้านที่ชัดเจนเพื่อให้มีเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจะทำให้การปฏิรูปสัมฤทธิ์ผลเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม ถ้าไม่มีวิสัยทัศน์ และหลักการที่ชัดเจน  การปฏิรูปก็จะสะเปะสะปะอาจมีเพียงข้อเสนอให้ปรับเปลี่ยนเล็ก ๆ น้อยๆ ซึ่งจะไม่ก่อให้เกิดผลจากการปฏิรูปอย่างแท้จริง


                 นายองอาจ กล่าวว่า  ควรเปิดโอกาสให้มีกลไกที่ทำให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับการทำงานของคณะกรรมการปฏิรูป  เพื่อให้ประชาชนมีความรู้สึกเป็นเจ้าของร่วมกับการปฏิรูป  จะทำให้เกิดความร่วมมือช่วยกันผลักดันให้การปฏิรูปสำเร็จ ผู้มีอำนาจทั้ง คสช. และรัฐบาลควรมีความจริงใจที่จะนำข้อเสนอไปปฏิรูปให้เกิดผลจริง เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา  แทบไม่มีการปฏิรูปให้เห็นเป็นรูปธรรมอย่างจริงจัง


                 "ถ้าผู้มีอำนาจในบ้านเมืองมีความตั้งใจที่จะปฏิรูปอย่างแท้จริงก็เชื่อว่าน่าจะทำให้เกิดผลในทางปฏิบัติตามที่ทุกฝ่ายคาดหวังได้ในที่สุด "รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 
.

logoline