svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

งานมวลชนแบบ"ยิ่งลักษณ์""เสี่ยเกรียง"จัดเต็ม !!

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บ่ายสองวันพฤหัสบดี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย "น้องไปป์" ศุภเสกข์ อมรฉัตร บินไปเมืองอุุบลฯ (อีกครั้ง)

คราวนี้ อดีตนายกฯ ปู ร่วมกับชาวจังหวัดอุบลราชธานี ปลูกดอกดาวเรือง ณ บริเวณหน้าสนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี เนื่องด้วยพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อันเป็นการแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และคาดว่าดอกดาวเรืองจะบานสะพรั่งพร้อมกันทั่วประเทศในช่วงเดือนตุลาคมนี้พอดี

ก่อนหน้านั้นหนึ่งวัน อดีตนายกฯ ปู ได้โพสเชิญชวนชาวอุบลฯ เฟซบุ๊ค Yingluck Shinawatra ว่า "...ถือโอกาสนี้เชิญชวนทุกท่านที่สะดวก มาร่วมกันปลูกดอกดาวเรืองในวันพรุ่งนี้..ณ บริเวณหน้าสนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อให้ดอกดาวเรืองได้บานสะพรั่งพร้อมกันทั่วประเทศในช่วงเดือนตุลาคมนี้ค่ะ"

งานมวลชนแบบ

งานมวลชนแบบ

งานมวลชนแบบ

บรรยากาศการปลูกดอกดาวเรือง มีมวลชนในเขตเทศบาลนครอุบลฯ เข้าร่วมนับพัน รวมถึงนักเรียน

นอกจากนี้ ยังมีอดีต ส.ส.เพื่อไทย สายอีสานหลายสิบคน ไปร่วมต้อนรับยิ่งลักษณ์พร้อมหน้าพร้อมตา

สำหรับการจัดเตรียม "ต้นกล้าดาวเรือง" และบริการจัดการมวลชนนั้น เป็นหน้าที่ของ เกรียง กัลป์ตินันท์ อดีต ส.ส.อุบลฯ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.2560 "บอม" วรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ลูกชาวเสี่ยเกรียง ได้โพสภาพต้นกล้าดาวเรือง ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว พร้อมเชิญชวนให้มาร่วมปลูกดอกดาวเรือง ถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ 

แสดงว่า "บอม" เป็นผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมนี้ จึงถ่ายภาพการเตรียมการสถานที่ปลูกดอกดาวเรือง แต่มีข้อน่าสังเกต ลูกชายเสี่ยเกรียง ไม่ได้ระบุว่า ยิ่งลักษณ์จะเดินทางมาปลูกดอกดาวเรืองอีก

ย้อนอ่านไทม์ไลน์เฟซบุ๊คของ "บอม วรสิทธิ์" ก็มีภาพที่เขานำชาวบ้านจากอุบลฯ ไปให้กำลังใจยิ่งลักษณ์ ในวันไต่สวนพยาน เมื่อ 29 มิ.ย.2560

งานมวลชนแบบ

งานมวลชนแบบ

"บอม วรสิทธิ์" ลงสนามการเมืองแทนบิดา(เกรียง) เมื่อการเลือกตั้งปี 2554 และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. สมใจเสี่ยเกรียง

ว่ากันว่า ในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ เสี่ยเกรียง เป็นคนใกล้ชิด "เจ๊แดง" เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และถูกวางตัวให้เป็นแม่ทัพอีสานที่ไว้ใจได้

จึงไม่น่าแปลกใจ นับแต่ยิ่งลักษณ์ มีคิวขึ้นศาลฯ คดีจำนำข้าว ก็มี "อีเวนท์การเมือง" ในต่างจังหวัดอยู่บ่อยครั้ง และอุบลฯ ก็เป็นจังหวัดหนึ่งที่เธอเดินทางมาบ่อยมาก

ที่ฮือฮาที่สุด เมื่อปลายปีที่แล้ว ยิ่งลักษณ์ลงพื้นที่ช่วย "ซื้อข้าวชาวนา" เพื่อนำไปขายต่อในราคาทุน

เวลานั้น ราคาข้าวตกต่ำมาก ยิ่งลักษณ์บินเงียบถึงอุบลฯแบบไม่ให้ คสช.ตั้งตัว และไปเปลี่ยนชุดที่บ้านเสี่ยเกรียง จากนั้น ทีมงานเสี่ยเกรียงก็พาเธอไปพบชาวนาจากหลายอำเภอของ จ.อุบลราชธานี ซึ่งก่อนหน้านั้น มีการรวมตัวกันนำข้าวไปสี แล้วนำมาบรรจุถุงขายให้ยิ่งลักษณ์ โดยทีมงานเสี่ยเกรียง ได้จัดการให้ชาวนานั่งขายข้าวอยู่ 3 จุด

หลังจากนั้น ได้จรยุทธ์ไปเยี่ยมชาวนาศรีสะเกษ และสุรินทร์ โดยสั่งซื้อข้าวหอมมะลิจากชาวนาสุรินทร์มาขายเองในกรุงเทพฯ 

อีเวนท์ปูซื้อข้าวช่วยชาวนาครานั้น เป็นข่าวกระหึ่มเมือง ทำเอา "บิ๊ก คสช." ควันออกหู

นอกจากเสี่ยเกรียงแล้ว ก็ยังมี ชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ หรือ "ชูวิทย์ กุ่ย" อดีต ส.ส.อุบลฯ อีกคนหนึ่ง ที่จัดอีเวนท์งานบุญ โดยการเชิญยิ่งลักษณ์ไปร่วมงานอยู่หลายครั้ง

รวมถึง สมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลฯ อีกคนหนึ่งที่มีบทบาทในการทำหน้าที่ "กระบอกเสียง" ชี้แจงเรื่องโครงการจำนำข้าว และตอบโต้ฝ่ายที่บอกว่าจำนำข้าวทำให้ชาติเสียหาย

ล่าสุด การปลูกดอกดาวเรืองที่หน้าสนามบินอุบลฯ ก็เห็นหน้าอดีต ส.ส.อุบลฯ ครบทีม และไม่น่าแปลกใจที่มีชาวนาอุบลฯ เดินทางมาให้กำลังใจยิ่งลักษณ์ที่หน้าศาลฯ อยู่หลายนัด

เชื่อว่า 1 ส.ค. และ 25 ส.ค. ชาวนาอุบลฯ ก็ไม่พลาดที่จะมาให้กำลังใจอดีตนายกฯ คนสวยของพวกเขา

ที่มา : ข่าวคมชัดลึก

logoline