svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทนายยิ่งลักษณ์" รอลุ้นคำสั่งศาลปกครอง ร้องทุเลายึดทรัพย์

25 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายยิ่งลักษณ์" รอลุ้นคำสั่งศาลปกครอง ร้องทุเลายึดทรัพย์บังคับคดีเสียหายจำนำข้าวรอบสอง ระบุ รอบนี้ร้องได้หลังเริ่มมาตรการ

นายนพดล หลาวทอง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยื่นคำร้องต่อศาลปกครองกรณีที่กระทรวงการคลังส่งรายการบัญชีธนาคารของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้กรมบังคับคดีทำการอายัดทรัพย์ว่า

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองแล้วเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งทุเลาการบังคับอายัดทรัพย์สินของ น.ส.ยิ่งลักษณ์อีกครั้ง หลังจากที่ครั้งแรกศาลปกครองกลางเคยยกคำร้องเนื่องจากในครั้งนั้นกระทรวงการคลังเพียงแต่ออกคำสั่งแต่ยังไม่มีการใช้มาตรการบังคับทางปกครองยึดหรืออายัดทรัพย์สินของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือนำทรัพย์สินอื่นไปขายทอดตลาดเพื่อชำระค่าสินไหมทดแทนแต่อย่างใด ศาลจึงยังไม่เกิดความเสียหาย

แต่ในครั้งนี้พอได้เริ่มมีการอายัดบัญชีทรัพย์ขึ้นมา เราจึงดำเนินการร้องขอให้ศาลปกครองออกคำสั่งทุเลาการดำเนินการไว้ก่อน นายนพดล กล่าวอีกว่า ขณะนี้กระบวนอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครอง ซึ่งศาลไม่ได้กำหนดวันนัดฟังคำสั่ง แต่หากศาลเห็นว่าเมื่อมีการอายัดทรัพย์สินเกิดขึ้นจริงเเล้วก็อาจพิจารณามีคำสั่งคุ้มครองออกมา หรืออาจจะเรียกไต่สวนพยานว่าได้มีการอายัดทรัพย์สินดังกล่าวเกิดขึ้นจริงเเละสร้างความเสียหายเเก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์จริงหรือไม่ หรืออีกกรณีหนึ่งถ้าศาลเห็นว่าไม่มีเหตุเสียหายก็อาจจะมีคำสั่งยกคำร้อง

logoline