svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สปท.ประชุมนัดสุดท้ายวันนี้

25 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สปท.ประชุมนัดสุดท้ายบ่ายวันนี้ ก่อนส่งมอบงานนายกฯ 31 ก.ค.นี้ รวมเรื่องปฏิรูปที่ผ่านความเห็นชอบ 190 เรื่อง

ประธานสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ หรือ สปท. ร้อยเอกทินพันธุ์ นาคะตะ มีคำสั่งนัดสมาชิก สปท. ประชุม ในเวลา 14.00 น. เพื่อพิจารณารายงานการปฏิรูปของคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านพลังงาน เรื่อง "การจัดทำแผนการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าโดยรัฐ" ซึ่งมีข้อเสนอแนะในการอนุรักษ์พลังงาน และการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าโดยรัฐ โดยการประชุมในบ่ายวันนี้จะเป็นนัดสุดท้าย ก่อนจะหมดวาระการทำงาน
จากนั้นในช่วงเย็น จะมีการจัดงานเลี้ยงอำลาสมาชิก สปท. ในเวลา 18.00 น. ที่โรงแรม เดอะ สุโกศล ถนนศรีอยุธยา โดย ประธาน สปท. จะมอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับสมาชิก สปท. ทุกคนด้วย ส่วนการส่งมอบผลงานต่อนายกรัฐมนตรี ในวันจันทร์ที่ 31 ก.ค. นั้น ประธาน สปท.จะเป็นผู้กล่าวสรุปภาพรวมการทำงานของ สปท. นำเสนอต่อนายกรัฐมนตรี
สำหรับการทำงานของสปท.ที่ผ่านมา การประชุมกว่า 70 ครั้ง และมีรายงานการปฏิรูปที่ผ่านความเห็นชอบ จำนวน 190 เรื่อง มีคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ 12 คณะ และมีการตั้งกรรมาธิการและกมธ.วิสามัญ เพื่อดำเนินการปฏิรูปในเรื่องสำคัญ จำนวน 7 คณะ เช่น การบูรณาการเร่งรัดการปฏิรูปทรัพยากรป่าไม้ของชาติ, การปฏิรูปผังเมืองและการใช้พื้นที่, การสืบสานศาสตร์พระราชา, ธรรมาภิบาลในองค์กรภาคประชาสังคมกับการปฏิรูปประเทศ

logoline