svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอวรงค์" ซัด "วัฒนา" บิดเบือน อ้างรัฐบาลปิดคลังไม่ให้รมยาจนข้าวเน่า

25 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอวรงค์" เผยมีเอกสารหลักฐานชัด ว่าเปิดคลังรมยาตามรอบเวลาได้ปกติ อัดเพื่อไทย หยุดโกหกรายวัน รอฟังศาลตัดสิน

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว "Warong Dechgitvigrom" ถึงกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ ระบุว่า พยานของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้การโดยเผยว่า หลังรัฐประหารทางรัฐบาล ได้สั่งห้ามเปิดโกดังข้าว เพื่อรมยาจนเป็นเหตุให้ข้าวเสื่อมสภาพว่า ตนได้ตอบโต้ไปตามเหตุและผล นั่นคือ ถ้าห้ามเปิดโกดังข้าวเพื่อรมยา จนเป็นเหตุให้ข้าวเสื่อม ข้าวควรจะต้องเสื่อมทั้งคลัง หรือทุกกองในคลังเดียวกัน ไม่ใช่เสื่อมเฉพาะข้าวที่ซุกอยู่ภายในกอง แต่มีข้าวดีล้อมรอบอยู่ด้านนอก นี่คือเหตุและผลเพื่อยืนยันว่านายวัฒนาบิดเบือนข้อมูล 

และล่าสุดมีผู้หวังดี ที่ต้องการยืนยันว่านายวัฒนาโกหก ได้ส่งเอกสารที่ พณ.0404/ว5042 ลงวันที่ 17 มิ.ย. 57 เป็นเอกสารที่ยืนยันถึงเจตนาการปิดโกดัง เพื่อต้องการตรวจสอบปริมาณ และคุณภาพข้าวในคลัง ที่สำคัญหนังสือดังกล่าวได้ชี้ให้เห็นถึงการเปิดคลังเพื่อรมยาตามรอบระยะเวลา สามารถดำเนินการได้ตามปกติ เอกสารดังกล่าว จึงเป็นการยืนยันว่า สามารถเปิดคลังข้าวเพื่อรมยาได้ ดังนั้นการที่นายวัฒนาอ้างว่า มีคำสั่งห้ามเปิดคลังเพื่อรมยาจนเป็นเหตุให้ข้าวเสื่อม จึงเป็นการบิดเบือนข้อมูลอย่างเห็นได้ชัด

"ผมขอเรียกร้องให้นายวัฒนา และพรรคเพื่อไทยหยุดบิดเบือนข้อมูลต่างๆ ในเมื่อทุกฝ่ายได้ใช้สิทธิ์ในการพิสูจน์ความจริงผ่านศาล ก็ควรเคารพ และรอฟังคำตัดสินของศาล ไม่ใช่มาโกหกรายวันแบบนี้ ที่สำคัญควรหยุดที่จะปลุกระดมมวลชน เพื่อมากดดันศาลได้แล้ว เอาเวลาไปสู้คดีบ้านเอื้ออาทรดีกว่า"น.พ.วรงค์กล่าว

logoline