svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์" ยินดีหาก "ประยุทธ์" ลงเลือกตั้ง

29 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยิ่งลักษณ์" ยินดีหาก "ประยุทธ์" ลงเลือกตั้ง ปัดตอบ "เพื่อไทย" จับมือ "ประชาธิปัตย์" ชี้ทุกพรรคต้องมีจุดยืน

         29 มิ.ย. 2560 -น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี   ตอบคำถามถึงโรดแม็พการเลือกตั้งว่า อยากให้ปัญหาต่างๆ คลี่คลายไปได้ และมีความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้ง 
         เมื่อถามว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตัดสินใลงสมัครับเลือกตั้งมองอย่างไร   น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า  ก็เป็นสิ่งที่ดีเพราะสิ่งที่ทุกคนอยากเห็น อยากให้ผู้นำของประเทศมาจากการเลือกตั้ง ดิฉันเองก็เปิดโอกาส ในฐานะประชาชนจะได้มีโอกาสพิจารณา หากไว้วางใจท่านก็จะได้เลือกท่านเป็นนายกคนต่อไป   
         ผู้สื่อข่าวถามถึงความเป็นไปได้ในการจับมือระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ หลังนิด้าโพลล์ระบุว่าความนิยมของทั้งสองพรรคมีถึง 63%   น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่าคงเป็นการพูดในความเห็น ในความเป็นจริงทุกพรรคการเมืองต้องยืนในจุดยืนของตนเอง เราเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้น อยากให้ประเทศกลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว 
         ส่วนกรณีที่ทหารเตรียมจัดตั้งพรรคการเมืองนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวเพียงว่า เชื่อว่าประชาชนทุกคนอยากได้ผู้นำประเทศที่มาจากการเลือกตั้งและมาจากระบอบประชาธิปไตย ซึ่งจะเป็นผู้ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน
         ด้านนายภูมิธรรม  เวชยชัย  รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวว่า โรดแมปจะเดินหน้าอย่างไรและการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นหรือไม่ หากสิ่งใดที่ยังเป็นปัญหาควรรีบแก้ไขและพิจารณาให้รอบคอบสอดรับกับประชาธิปไตย  และนำไปสู่การเลือกตั้งได้    
         ส่วนประเด็นไพรมารี่โหวตพรรคเพื่อไทยได้ยื่นหนังสือไปยัง ประธาน กกต. , กรธ และสนช.แล้ว เพื่อแสดงถึงความเป็นห่วงการใช้ไพรมารี่โหวต 

logoline