svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" บอกอย่ากังวลว่าจะอยู่ต่อ

28 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ขอบคุณ ผลสำรวจที่หนุนให้อยู่ต่อ เผย ทำวันนี้ให้ผ่านไปก่อน อย่ากังวลจะตั้งพรรคหรือไม่ แย้ม สถานการณ์จะชี้ชัดต่อไปเอง



ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ กล่าวถึงผลโพลที่ประชาชนสนับสนุนให้มีการตั้งพรรคการเมือง เพื่อสนับสนุนงานของรัฐบาลชุดปัจุบันว่า ส่วนตัวยังไม่คิดถึงตรงนั้น แต่คิดเพียงว่าวันนี้จะแก้ไขปัญหาราชการแผ่นดินอย่างไร เรามีรัฐธรรมนูญประกาศใช้แล้ว วันนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการจัดทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ และคิดว่าหลายอย่างจะมุ่งเน้นไปที่เรื่องการเมืองไม่ได้ เพราะการเมืองเป็นเรื่องของแม่น้ำ 5 สายที่จะต้องช่วยกันทำออกมา ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายลูกและกฎหมายต่างๆ และมีองค์กรอิสระอีกมากมาย ในเรื่องของการเปลี่ยนผ่าน ที่จะทำให้ได้รัฐบาลมีธรรมาภิบาลเป็นเรื่องของกฎหมาย

"อย่ามากังวลกับผมว่า ผมจะอยู่ต่อหรือเปล่าหรือตั้งพรรคการเมืองหรือเปล่า แต่จะทำวันนี้ให้ผ่านไปก่อน สถานการณ์จะเป็นตัวชี้ชัดต่อไปเอง ว่าเราควรจะทำอย่างไรในอนาคต โดยเราจะต้องคาดหวังแต่สิ่งที่ดี สิ่งที่ทำได้ ทำสำเร็จ อย่าไปคิดว่าจะต้องทำโน่นทำนี่ให้สมาธิเสีย วันหน้าก็อยู่ที่ประชาชนนั่นแหละ เรื่องโพลก็ขอบคุณผู้สนับสนุน ส่วนผู้ไม่สนับสนุนผมก็ขอบคุณเช่นกัน โดยจะมีการรับฟังความคิดเห็นทั้งสองทาง" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

logoline